Wikia Cartoon Network
Advertisement

X-Men: Evolution là một bộ phim truyền hình hoạt hình của Mỹ về nhóm siêu anh hùng Marvel Comics, X-Men. Trong hóa thân này, nhiều nhân vật là thanh thiếu niên chứ không phải là người lớn. Bộ phim đã trình chiếu tổng cộng bốn mùa (52 tập) từ tháng 11 năm 2000 đến tháng 10 năm 2003 trên Kids 'WB, đã trở thành series phim hoạt hình Marvel Comics dài thứ ba, chỉ sau Fox Kids' X-Men: The Animated Series Spider-Man: The Animated Series. Chuỗi sau đó được chuyển đến Cartoon Network. Năm 2003, bộ phim bắt đầu phát sóng trên khối lập trình SVES của Cartoon Network và năm 2004 nó bắt đầu phát sóng trên khối lập trình Miguzi của Cartoon Network. Bộ phim bắt đầu chạy trên Disney XD vào ngày 15 tháng 6 năm 2009.

Cốt truyện[]

Mùa một[]

Mùa đầu tiên giới thiệu các nhân vật cốt lõi và đặt nền tảng cho các câu chuyện trong tương lai. Giáo sư X, Cyclops, Wolverine, Storm và Jean Grey tạo nên X-Men gốc. Khi mùa giải phát triển, cấp bậc của X-Men được củng cố bởi sự xuất hiện của Nightcrawler trong tập đầu tiên, Shadowcat trong lần thứ hai, Spyke ở vị trí thứ năm và Rogue (ban đầu tham gia Brotherhood trong tập thứ ba) ở vị trí thứ bảy. Trong các tập sau của mùa này, Nightcrawler phát hiện ra danh tính của người mẹ sinh ra của mình, Wolverine tìm thấy câu trả lời cho quá khứ của mình, Rogue chuyển sang tham gia X-Men và người anh cùng cha khác mẹ của Xavier, Juggernaut, được thả ra khỏi nhà tù của mình.

Cuộc đối đầu thường là với Brotherhood, người tranh giành những tân binh mới với X-Men trong suốt mùa giải. Cóc là lần đầu tiên được giới thiệu, tiếp theo là Avalanche, Blob và Quicksilver. Brotherhood, được dẫn dắt bởi Mystique, thực tế đang được chỉ huy bởi một sức mạnh cao hơn, danh tính của những người đã được "tiết lộ" trong phần cuối mùa hai phần là Magneto. Sau khi Cyclops phát hiện ra rằng anh trai Alex thực sự sống sót sau vụ tai nạn máy bay đã giết cha mẹ của họ, cả hai đều bị Magneto đưa vào "thánh đường" của mình trên tiểu hành tinh M. Magneto. loại bỏ cảm xúc của họ. Tình huynh đệ và X-Men xuất hiện để lại Magneto và Mystique bị mắc kẹt trên tiểu hành tinh. Tiểu hành tinh M bị phá hủy bởi Scott và Alex Summers, nhưng không phải trước hai quả cầu kim loại bay từ tiểu hành tinh đang nổ tung.

Mùa hai[]

Mùa thứ hai cho thấy sự bổ sung của một số đột biến mới, bao gồm Beast, người trở thành một giáo viên tại Xavier Institute và X-Man, cũng như một phiên bản của New Mutants: Boom Boom, Sunspot, Iceman, Wolfsbane, Magma, Multiple , Jubilee, Berzerker và Cannonball. Trong suốt thời gian của mùa giải, nó được tiết lộ rằng các nhân vật phản diện được cho là đã chết trên tiểu hành tinh M thực sự còn sống. Sabretooth tiếp tục theo đuổi Wolverine, trong khi Magneto tiếp tục làm việc theo chương trình riêng của mình. Mystique đặt ra như Risty Wilde, một học sinh trung học tại Bayville High, người kết bạn với Rogue và đột nhập vào dinh thự để lấy cắp các tệp Cerebro của Xavier. Sử dụng các tập tin, cô phục hồi Wanda Maximoff, Scarlet Witch, con gái của Magneto và em gái của Quicksilver. Đột biến không ổn định về tinh thần gia nhập sự trở lại của Brotherhood khi Mystique, cho phép họ đánh bại X-Men trong một trận chiến tại Bayville Mall. Trước khi đêm chung kết, một tập phim quan trọng được phát sóng với Mesmero telepath mở một trong ba cánh cửa sẽ mở ra một đột biến được gọi là Apocalypse.

Trong phần cuối của mùa giải, Xavier nghiêm túc huấn luyện X-Men của mình để đối mặt với Magneto, ghép nối chúng với Brotherhood. Cyclops, tức giận khi phải làm việc với những kẻ thù cũ của mình, rời nhóm. Biệt thự sau đó được thiết lập để tự hủy diệt với Cyclops và một số sinh viên vẫn còn bên trong. Magneto, trong khi đó, tuyển dụng Sabretooth, Gambit, Pyro và Colossus làm Acolytes của mình để chiến đấu với đội X-Men / Brotherhood. Đồng thời, Wolverine bị bắt giữ bởi Bolivar Trask để sử dụng như một đối tượng thử nghiệm cho vũ khí chống đột biến, Sentinel. Magneto tiếp tục thao túng các sự kiện bằng cách giải phóng Sentinel lên thành phố, buộc các X-Men sử dụng sức mạnh của họ trước công chúng. Wanda theo dõi Magneto và tấn công anh trong khi anh đang cố gắng xử lý Sentinel đang nhắm vào anh. Sentinel bị hư hại và dường như nghiền nát Magneto khi nó rơi xuống. Khi các đột biến chưa bị Sentinel bắt giữ trở lại phần còn lại của dinh thự, Cyclops và các học sinh xuất hiện từ vụ nổ với những vết thương nhẹ. Scott ném Xavier từ xe lăn của mình và đổ lỗi cho anh ta để thổi lên các biệt thự. Mọi người đều bị sốc khi Xavier bình tĩnh đứng lên, biến thành Mystique.

Mùa ba[]

Trong mùa ba và bốn, chương trình đáng chú ý bắt đầu có một giai điệu nghiêm trọng hơn nhiều. Sau trận chiến với Sentinel, các đột biến không còn là một phản ứng bí mật và công khai nữa là một trong những sự thù địch. Chương trình được đưa vào truyền thống X-Men truyền thống, đối phó với các chủ đề về thành kiến, quan niệm sai lầm công cộng và các mối đe dọa lớn hơn. Khi mùa giải tiến triển, Xavier thực sự được tìm thấy, Mystique bị đánh bại, dinh thự được xây dựng lại và X-Men được phép trở lại Bayville High. Wanda tiếp tục tìm Magneto (người được cứu bởi con trai mình, Quicksilver, vào phút cuối) cho đến khi Magneto sử dụng Mastermind đột biến thần giao cách cảm để thay đổi ký ức tuổi thơ của mình. Scott và Jean phát triển mối quan hệ lãng mạn mạnh mẽ hơn và gần gũi hơn (đặc biệt là sau khi Mystique bắt cóc Scott và đưa anh đến Mexico), và Spyke rời khỏi X-Men khi khả năng đột biến của anh trở nên không thể kiểm soát được, quyết định sống với những người đột biến thoát nước, Morlocks.

Là một phần của vòng cung, Rogue mất quyền kiểm soát sức mạnh của mình, dẫn đến việc nhập viện của cô. Trong thời gian này, cô biết cô là con gái nuôi của Mystique. Mystique, thông qua tầm nhìn của Destiny đột biến, nhận thấy rằng số phận của Rogue và chính cô nằm trong tay của một đột biến cổ đại sẽ được hồi sinh. Apocalypse xuất hiện trong các tập cuối cùng của mùa giải. Mesmero thao túng Magneto để mở cánh cửa thứ hai, và sử dụng Mystique và một Rogue bị thôi miên để mở chiếc cuối cùng, biến Mystique thành đá trong quá trình này. Bây giờ phát hành, Apocalypse dễ dàng đánh bại sức mạnh kết hợp của X-Men, Magneto, Acolytes, và Brotherhood trước khi trốn thoát.

Mùa 4[]

Mùa giải cuối cùng chỉ chứa chín tập. Trong buổi ra mắt của mùa giải, Apocalypse dường như giết Magneto trong khi Rogue giết Mystique bằng cách đẩy con số hóa đá của cô ra khỏi một vách đá, để lại Nightcrawler mà không đóng cửa. Brotherhood trở thành những người làm việc tạm thời, cô gái tuổi teen của Wolverine sao chép X-23, Spyke và Morlocks tăng lên trên bề mặt, Shadowcat phát hiện ra một con ma đột biến được tìm thấy trong một hang ngầm, Rogue bị Gambit bắt cóc và đưa tới Louisiana để giúp miễn phí cha mình, và Xavier đi đến Scotland để đối đầu với con trai Lucas. Nhân vật Leech cũng được giới thiệu như một cậu bé.

Trong trận chung kết, Apocalypse đánh bại Xavier và Storm, biến chúng, cùng với Magneto và Mystique, thành Four Horsemen. Apocalypse hướng dẫn Horsemen của mình để bảo vệ ba mái vòm của mình và 'cơ sở hoạt động' của mình, mà sẽ biến toàn bộ dân số thế giới thành đột biến. Trong trận chiến cuối cùng, Horsemen trở lại bình thường và Apocalypse được gửi qua thời gian. Rogue và Nightcrawler từ chối lời bào chữa của mẹ mình, Shadowcat và Avalanche tìm thấy tình yêu một lần nữa, Magneto được đoàn tụ với Quicksilver và Scarlet Witch, Storm và Spyke cũng được đoàn tụ, và Xavier thấy sinh viên của mình đoàn tụ là X-Men.

Các nhân vật[]

Bài viết chính: X-Men: Evolution/Nhân vật

Cyclops - Scott Summers được phần nào giảm xuống từ đối tác truyện tranh của ông; anh ta ít cứng và sở hữu một cảm giác hài hước cởi mở hơn. Tương phản với nhiều hóa thân khác, Cyclops không phải là người độc thân, đáng ngờ, nhưng là một nhà lãnh đạo đẹp trai và tự tin, những người có quyền lực tự nhiên, mặc dù ông vẫn còn phần nào nổi bật. Trong khi các sinh viên khác có xu hướng tìm kiếm anh ta, tính chất cạnh tranh của anh ấy và tính khí ôn hòa sẽ bị cản trở. Anh ta là người giỏi nhất và tuân thủ luật lệ của X-Men và ít có khả năng đánh lừa nhất.

Jean Grey - Jean là "Miss Popular" của X-Men: thông minh, thể thao, xinh đẹp, được yêu thích và là người thứ hai trong tay sau Cyclops. Tuy nhiên, cô ấy là không an toàn hơn so với đối tác truyện tranh của mình và sở hữu một vệt ghen tị khi nói đến Scott Summers. Không giống như nhiều đột biến, những người bắt đầu như là xã hội phát sóng và đã tìm thấy chân trời của họ mở rộng thông qua các hiệp hội của họ với Viện, Jean bắt đầu từ một vị trí cao của tình trạng.

Nightcrawler - Kurt Wagner là kẻ hài hước dịch chuyển của đội. Evolution Nightcrawler rất giống với phiên bản truyện tranh của anh và có mối quan hệ thân thiết với Cyclops. Trong những ngày đầu của mình tại học viện, anh vẫn cảm thấy rất không an toàn khi lắp vào và đền bù cho nó với sự ngốc nghếch quá mức cho đến khi tập "Trung tâm". Kurt là con trai sinh học của Mystique, nhưng được nuôi dưỡng bởi bố mẹ nuôi dưỡng ở Đức (thay vì bị bỏ rơi bởi Mystique, cô vô tình đánh rơi anh ta trên cây cầu trong khi trốn thoát Magneto, và khi cô thấy anh ta bị cha mẹ nuôi, quyết định để anh ta ở lại với họ).

Shadowcat - Kitty Pryde sở hữu khả năng đột biến để trở thành vô hình nhận thức, cho phép cô ấy vượt qua hoặc "giai đoạn" thông qua các vật thể rắn theo ý muốn. Cô là thành viên trẻ thứ hai trong nhóm; kỹ năng ẩm thực của cô là một nguồn mất tinh thần liên tục trong số những người khác. Kitty đã sống một cuộc sống rất kín đáo trước khi gia nhập X-Men và ban đầu sợ sự xuất hiện "ma quỷ" của Nightcrawler, nhưng cô đã phát triển thành một người phụ nữ trẻ cởi mở và trần tục, và cô và Kurt Wagner cuối cùng đã phát triển một người anh em rất thân thiết và tình bạn em gái.

Spyke - Evan Daniels là cháu trai của Storm, với khả năng dự đoán gai xương từ da. Anh là thành viên trẻ nhất trong nhóm. Spyke sẽ chơi bóng rổ hay ván trượt nhiều hơn là học tập; anh ta có vấn đề với quyền lực, khiến anh ta trở thành "phiến quân" của đội chính. Spyke và Quicksilver đã có một sự cạnh tranh liên tục từ khi còn nhỏ mà lên đến đỉnh điểm khi Pietro đóng khung Evan cho vụ cướp. Trong phần sau của loạt phim, anh gia nhập Morlocks, nhưng lại xuất hiện như một người bảo vệ những người đột biến.

Wolverine - Logan, mặc dù tương tự như hầu hết Wolverine cổ điển, đã bị tấn công nghiêm trọng trong bạo lực, có kiểu tóc hơi khác, và được thiết kế để có nhiều hơn một mô hình vai trò cho sinh viên và xuất hiện nhiều hơn với tư cách là một ký tự kiểu "chú gruff". Ông cũng phụ trách các sinh viên chiến đấu và đào tạo sự sống còn và nổi tiếng trong số các sinh viên cho các phương pháp rõ ràng khó khăn và đầy thử thách của mình, cũng như cách giảng dạy nghiêm ngặt và kiên cường của mình.

Ororo Munroe, như tên mã của cô ngụ ý, có khả năng khai thác và điều khiển các lực lượng của thiên nhiên. Bão có thể triệu hồi sét từ một bầu trời lành tính, biểu hiện những cơn bão dữ dội, kêu gọi các trận bão tuyết đóng băng và mang tất cả các dạng mưa kết thúc. Cô thậm chí có thể khai thác sức mạnh của gió, cho phép cô bay. Ororo được biết đến với tính cách bình tĩnh và phong thái vương giả của mình, và cô thậm chí còn được tôn thờ như một nữ thần ở châu Phi do khả năng triệu hồi những cơn mưa.

Rogue - Rogue là một goth hoang tưởng, hoang tưởng. Cô ấy có rất nhiều sức mạnh đối với sức mạnh của mình, điều này khiến cô ấy không bao giờ chạm vào bất cứ ai một cách an toàn. Do các mưu đồ của Mystique, Rogue ban đầu không tin vào X-Men, nhưng sau khi biết rằng Mystique đã lừa cô bằng cách tấn công cô với tư cách là thành viên của X-Men, cô chấp nhận tư cách thành viên của họ. Lúc đầu cảm thấy khó chịu bởi thái độ nói đùa của Nightcrawler, cô trở nên thân thiết với anh sau khi biết rằng cô là chị gái nuôi của anh, và cả hai đều từ bỏ Mystique vì đã lợi dụng họ. Bộ phim đã không có tên khai sinh cho Rogue và không đưa ra gợi ý cho nó sau tập phim giới thiệu của cô. Khả năng đột biến của Rogue cho phép cô vẽ lên các khía cạnh khác (ký ức, thói quen, mẫu giọng nói, quyền hạn [nếu đột biến]) thông qua làn da trần để tiếp xúc với da. Nó không kiểm soát được và có thể là chết người.

Tập[]

Chương trình có chứa các tài liệu tham khảo văn hóa pop khác nhau: trong tập 9 của mùa đầu tiên, một trong những chương trình phòng thủ của Wolverine cho Danger Room được gọi là "Logan's Run X13", một tham chiếu rõ ràng cho cuốn tiểu thuyết / phim Logan's Run. Các điệu nhảy Rogue / Kitty trong "Spykecam" được mô phỏng sau một điệu nhảy tương tự trong bộ phim Buffy the Vampire Slayer "Bad Girls". Trò chơi được sử dụng trong tập đầu tiên của mùa "Spykecam", Dracula: The Musical, là một vở kịch thực sự. Bài hát được sử dụng, tuy nhiên, là một bài hát gốc được tạo ra cho tập phim. Các tác giả của chương trình cũng đã thừa nhận rằng họ là fan của Buffy the Vampire Slayer. Sử dụng Shadowcat làm chất xúc tác, hai chương trình xuất hiện tương tự: một cô gái tuổi teen với siêu năng lực chiến đấu với nhân vật phản diện mạnh mẽ để cứu trường trung học của mình. Người sáng tạo Buffy, Joss Whedon, đã công khai cảm hứng cho Buffy như Kitty Pryde.

Bắt đầu với tập đầu tiên của Season 4, "Impact", tiêu đề tập không còn được phát sóng trên màn hình vào đầu chương trình nữa, và X-Men: Evolution trở thành phim hoạt hình Marvel dài thứ ba, sau Spider-Man: The Animated Series (5 mùa, 65 tập) và X-Men: The Animated Series (5 mùa, 76 tập).

Phát hành DVD[]

Ba mùa đầu tiên đã được phát hành trên đĩa DVD. Season 3 được phát hành dưới dạng 2 đĩa, trong khi Seasons 1 & 2 được phát hành với 4 tập. Mùa thứ tư vẫn chưa được phát hành trên đĩa DVD vào năm 2013.Tất cả bốn mùa có sẵn để tải về ở định dạng SD trên iTunes (Chỉ có sẵn cho Mỹ), được phát hành vào năm 2009 bởi Marvel. Tất cả 4 mùa giải ngay lập tức đã đột nhập vào Top 10 biểu đồ hoạt hình trên iTunes, với phần 4 đạt đỉnh ở vị trí thứ 3. Tính đến năm 2013, chỉ Season One hiện khả dụng trên Netflix tại Hoa Kỳ. Tất cả bốn mùa cũng hiện có trên Hulu.

Advertisement