Wikia Cartoon Network
Advertisement

ThunderCats là một bộ phim truyền hình hoạt hình của Mỹ dựa trên các nhân vật được tạo ra bởi Tobin "Ted" Wolf và được sản xuất bởi Rankin / Bass Productions, những người sáng tạo SilverHawksTigerSharks, and The Comic Strip. eonard Starr là người viết đầu cho bộ truyện. Bộ truyện theo sau cuộc phiêu lưu của một nhóm người ngoài hành tinh hình người giống mèo. Một phiên bản làm lại của bộ phim cũng có tiêu đề ThunderCats ra mắt trên Cartoon Network vào năm 2011 và được phát sóng lại như một phần của Toonami trên Adult Swim từ ngày 6 tháng 10 năm 2012 đến ngày 20 tháng 7 năm 2013 .

ThunderCats được công chiếu trên Cartoon Network Toonami vào ngày 17 tháng 3 năm 1997, là bộ phim đầu tiên thể hiện trên Toonami, và là một yếu tố chủ chốt trong nhiều năm, cũng xuất hiện trên Toonami Midnight Run và Toonami Rising Sun. Bộ phim đã bắt đầu cuộc thi cuối cùng trên Toonami vào ngày 15 tháng 4 năm 2002 và kết thúc vào ngày 31 tháng 5 năm 2002.

Cốt truyện[]

ThunderCats, theo sau cuộc phiêu lưu một nhóm người ngoài hành tinh hình người giống mèo gọi là Sấm từ hành tinh Thundera. Hành tinh sắp chết Thundera đang kết thúc, buộc ThunderCats phải chạy trốn khỏi thế giới của họ. Hạm đội bị tấn công bởi kẻ thù của Thunderans, Mutant of Plun-Darr, người tiêu diệt hầu hết các hạm đội không gian, nhưng bỏ trống hạm đội hy vọng bắt được huyền thoại "Sword of Omens" huyền thoại mà họ tin là trên tàu. Thanh kiếm giữ "Eye of Thundera", nguồn gốc của sức mạnh ThunderCats, được gắn trong chuôi kiếm. Mặc dù các Mutant gây sát thương hàng đầu, sức mạnh của mắt khiến chúng trở lại. Thiệt hại cho con tàu có nghĩa là hành trình đến đích ban đầu của họ là không thể, thay vì phải hành trình đến "Trái đất thứ ba"; sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Người lớn tuổi nhất của ThunderCats, Jaga, tình nguyện viên lái tàu trong khi những người khác ngủ trong viên nang; tuy nhiên, anh ta chết vì tuổi già trong quá trình này, nhưng không phải trước khi đảm bảo họ sẽ đến đích một cách an toàn. Các hạm chứa Chúa tể trẻ của ThunderCats, Lion-O, cũng như các Chocoara ThunderCats, Panthro, Tygra, WilyKit, WilyKat, và Snarf.

Khi ThunderCats tỉnh dậy từ hoạt hình bị đình chỉ của họ trên Trái đất thứ ba, Lion-O phát hiện ra rằng viên nang đình chỉ của mình đã bị chậm lại thay vì ngừng lão hóa của mình, và bây giờ anh ta là một đứa trẻ trong cơ thể của một người lớn. Cùng với nhau, ThunderCats và những người bản xứ thân thiện của Trái đất thứ ba xây dựng "Con mèo của Lair", ngôi nhà và trụ sở mới của họ, nhưng trước đó, các Mutant đã theo dõi chúng xuống Trái đất thứ ba. Sự xâm nhập của hai chủng tộc ngoài hành tinh này trên thế giới không được chú ý, tuy nhiên - ma quỷ, thầy phù thủy ướp xác, Mumm-Ra, tuyển các Mutant để hỗ trợ anh ta trong chiến dịch của mình để có được "Eye of Thundera" và tiêu diệt ThunderCats để tà ác của anh ta có thể tiếp tục bị ảnh hưởng hơn "Trái đất thứ ba".

Characters[]

Lion-O[]

Lion-O - Các nhà lãnh đạo và di truyền "Chúa tể của những ThunderCats". Cuộc phiêu lưu của ông được thể hiện từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành trên "Trái đất thứ ba" và "Thundera mới", cùng với bạn bè và những người theo dõi của ông, ThunderCats. Vào đầu bộ truyện, Lion-O là một cậu bé chỉ mười hai tuổi, nhưng trong cuộc hành trình từ hành tinh tàn khốc Thundera, cậu ta đã già đi về thể chất cho đến khi cậu ấy trở thành một người lớn tuổi hai mươi tư; điều này là do các viên nang đình chỉ giảm bớt nhưng không hoàn toàn ngăn ngừa lão hóa. Vì vậy, mặc dù tinh ranh và khéo léo, ông thực sự là một đứa trẻ trong cơ thể của một người đàn ông, và trong suốt bộ truyện, ông phải học những gì nó cần để trở thành một nhà lãnh đạo thực sự và đạt được sự trưởng thành thực sự. Lion-O sử dụng Sword of Omens.

Tygra[]

Tygra - một nam Thunderian, kiến ​​trúc sư, nhà khoa học và thành viên của ThunderCats. Anh ta có thể trở nên vô hình, tuy nhiên, điều này không ngăn cản anh ta được nhìn thấy bởi các máy dò đủ mạnh. Cùng với khả năng biến thành vô hình, anh ta được trang bị một chiếc roi bolo lớn. Ông cũng là lãnh đạo Hội đồng Thundercats, mặc dù Lion-O là chỉ huy. Một chiến binh trung thành, cấp cao dựa trên con hổ, Tygra là một Lion-O thường trở thành người thứ hai trong chỉ huy và tư vấn. Ông chịu trách nhiệm thiết kế tất cả các cấu trúc ThunderCat trên Trái đất thứ ba - Lair của Mèo và Tháp Omens, cũng như các thiết bị mà ThunderCats sử dụng khi khám phá New Thundera. Ngài cũng được ban cho bằng "sức mạnh tâm trí" - khả năng tạo ra những ảo ảnh giống như cuộc sống trong tâm trí người khác; ông đã sử dụng điều này cho phiên tòa xét xử cuộc hẹn của Sư tử-O, nhưng nó gây căng thẳng lớn cho ông.

Cheetara[]

Cheetara - Như đáng yêu như cô ấy là dũng cảm và tinh ranh Cheetara là một nữ Thunderian, dựa trên một cheetah, với một hình thức vật lý hình người và một xây dựng thể thao. Cô thường nhìn thấy một chiếc leotard màu cam một mảnh có biểu tượng Thundercat của cô ở ngực. Cô cũng là thành viên của ThunderCats. Người lớn duy nhất nữ ThunderCat (cho đến khi xuất hiện sau này của Pumyra). Cô có tốc độ đáng kinh ngạc, một khi đã đạt tốc độ 120 m.p.h. trên chạy bộ buổi sáng. Cô ấy có thể duy trì tốc độ này chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng với nó, cô ấy rất nhanh trong chiến đấu. Vũ khí của cô là cây gậy hoặc nhân viên bo, có thể kéo dài đến bất kỳ độ dài nào và bắn ra các chùm năng lượng. Nó được gắn vào một vòng tay trên cánh tay trái của cô khi không sử dụng.

Panthro[]

Panthro - Một thành viên Thunderian nam của ThunderCats. Điểm yếu duy nhất của anh là nỗi sợ dơi của anh. Anh là người lớn tuổi thứ hai sau khi Jaga (cho đến khi Lynx-O được giới thiệu), anh là kỹ sư / kỹ sư trưởng và phi công cho ThunderCats. Tên của ông là một trò chơi dựa trên những từ 'Panther', trong đó ông dựa vào, và 'Anthro', mô tả con người với xu hướng động vật và ngược lại. Panthro là Thundercat mạnh nhất và là một chiến binh tinh ranh trong chiến đấu, dựa nhiều vào võ thuật như sức mạnh thể chất. Với sự giúp đỡ của Tygra, ông xây dựng tất cả các phương tiện mà ThunderCats sử dụng trên Trái đất thứ ba - bao gồm ThunderTank, Feliner, ThunderClaw, ThunderStrike và HoverCat. Trong chiến đấu, anh ta sử dụng một cặp nunchaku với những bàn chân mèo mở, nơi chứa nhiều hợp chất phun hóa học mà anh ta có thể sử dụng chống lại kẻ thù. Các gai trên các dải ngực của anh ta có thể được sử dụng như vũ khí phóng hoặc như các đường nối.

Wilykat[]

Wilykat - anh trai của Wilykit và người lớn tuổi của hai Thunderkittens. Họ đã gần với tuổi của Lion-O khi thoát khỏi Thundera trước khi nó bị hủy diệt. Tuy nhiên, viên nang treo trên tàu của Thunderian Flagship đã hoạt động và duy trì độ tuổi của chúng trong khi viên nang của Lion-O thì không. WilyKat là thận trọng hơn của hai và ông thường cho thấy mối quan tâm em gái mạo hiểm của mình. Vũ khí chính của WilyKat và Wilykit là những viên đạn lựu đạn trên đai của chúng, chứa nhiều hợp chất hóa học, khói và cháy.

Wilykit[]

Wilykit -  1259/5000 Wilykit là một thành viên trẻ rất mạo hiểm của ThunderCats, cô dành phần lớn thời gian của mình với anh trai Wilykat. Cặp thunderians trẻ là vui tươi và năng động. Cô ấy không tiếp tục như nhiều nhiệm vụ như những người thundercats lớn tuổi. Cô, giống như anh trai của cô, sử dụng vô số các thủ thuật và tiện ích như vũ khí chính của cô. Cô ấy nhỏ bé và nhanh nhẹn. Nó cũng quan trọng cần lưu ý rằng cô có thể có tay nghề cao hơn với spaceboard của mình hơn anh trai của cô là với anh ta.

Snarf[]

Snarf - Snarf Osbert thuộc về các loài Snarf và là y tá hầu gái của Lion-O khi còn là một đứa trẻ (và là một người trưởng thành nhiều đến nỗi thất vọng của Lion-O). Cháu trai của anh, Snarfer gọi anh là "Chú Osbert". Snarf là ​​một kẻ lo lắng quá mức và một cái gì đó của một người bi quan, lòng dũng cảm và lòng trung thành của anh ta là hiển nhiên như bất kỳ ThunderCats cỡ lớn nào, đặc biệt là khi bảo vệ Lion-O. Vào lúc bắt đầu của loạt bài, Snarf thường được complaing như thế nào ông được bỏ qua bởi những người khác, cũng như dường như không có gì quan trọng để làm bây giờ mà các chúa trẻ Lion-O đã phát triển thành một người lớn. Nhưng khi bộ phim tiếp tục, Snarf đã chứng minh được phần lớn Thundercat như những người khác. Snarf có ít khả năng, nhưng một trong những khả năng đáng chú ý nhất của anh là giao tiếp với động vật. Anh ấy đáng chú ý là đầu bếp cho ThunderCats chuẩn bị hầu hết thức ăn cho họ.

Jaga[]

Jaga - Một nam cao quý Thunderian và một ThunderCat. Jaga là người kế vị của Claudus với tư cách là chúa tể của ThunderCats và là thủ môn của thanh kiếm Omens sau khi Claudus bị mù quáng chiến đấu với Mutant. Jaga đã từng là bạn tốt của Grune cho đến khi sự phản bội của người kia. Trong cuộc di cư từ Thundera, Jaga chỉ huy Hoàng gia của ThunderCats, có người lái bởi Cheetara, Tygra, Panthro, Wilykit và kat, Snarf và 12 tuổi Lion-O. Sau khi ong bị tấn công bởi Mutant từ hành tinh Plun-Darr, con tàu bị hư hại nặng, và trong khi ThunderCats hoàn thành hành trình trong các viên nang treo, Jaga đã chọn lái tàu đến ngôi nhà mới của họ, biết rằng anh sẽ không hoàn thành chuyến đi. Anh ta chết ngay trước khi đến được tinh linh của Tinh Linh Thứ Ba của Trái đất xuất hiện như một người cố vấn cho Lion-O.

Mumm-Ra[]

Mumm-Ra - Nhân vật phản diện chính của bộ truyện, thể hiện sự tuyệt diệu của phép thuật. Ông thường sử dụng Mutant of Plun-Darr làm con tốt trong kế hoạch của mình để đánh bại Thundercats. Ý định ban đầu của họ là ăn cắp, và tận dụng sức mạnh của Eye of Thundera (và trong một tập phim, Star of Thundera); tuy nhiên, điều này nhanh chóng chuyển sang một quyết tâm kéo dài hàng loạt để loại bỏ hoàn toàn Thundercats. Mumm-Ra là một người gốc từ Trái Đất Thứ Ba, phục vụ như là sự tập trung undead cho các Tinh Linh của Ác Ma - bốn thực thể giống như thần có quyền lực gần như không giới hạn, nhưng ảnh hưởng của nó bị giới hạn ở Kim tự tháp Đen được tìm thấy trên Trái Đất Thứ Ba hoặc Tân Thundera . Như vậy, bên ngoài một trong hai kim tự tháp, chúng chỉ có thể tương tác với thế giới vật chất thông qua Mumm-Ra. Họ cung cấp cho anh ta với bất tử, như được cấp thông qua sarcophagus của mình để đổi lấy sự phục vụ vĩnh viễn. Khi rời khỏi kim tự tháp, ông có thể triệu hồi sức mạnh để biến mình thành một hình thức mạnh mẽ hơn: Mumm-Ra, Ever-Living bằng cách đọc câu thần chú nổi tiếng: "Tinh thần cổ đại của ác, biến hình dạng bị hư này thành Mumm-Ra, Trong khi ở dạng này, Mumm-Ra sở hữu sức mạnh siêu phàm, khả năng bay, cũng như tăng cường sức mạnh thần bí của mình - sử dụng phép thuật, ném bu lông năng lượng, v.v. - để chiến đấu với kẻ thù của mình. Anh ta cũng có thể thay đổi hình dạng vật lý của mình thành một loạt các thay đổi-egos để đánh lừa kẻ thù của mình.

Tập[]

Bài viết chính: Thundercats / Episodes

Tập thử nghiệm ban đầu được phát sóng vào ngày 23 tháng 1 năm 1985, tiếp theo là loạt phim bốn mùa chạy từ tháng 9 năm 1985 đến năm 1989.

Phần 1 bao gồm 65 tập - một số tiêu chuẩn cho loạt phim hoạt hình vào thời điểm đó, vì nó cho phép chuỗi được hiển thị mỗi ngày trong tuần trong mười ba tuần (một mùa phát sóng đầy đủ). Năm 1986, bộ phim trở lại cho một bộ phim truyền hình, "ThunderCats - Ho!", Sau đó được phát sóng thành năm tập riêng biệt làm việc trong vòng quay tiếp tục chạy lại của Phần 1.

Bắt đầu từ năm 1987, chương trình đã thông qua một mô hình của một mùa của hai mươi tập phim mới mỗi năm, mỗi mùa bắt đầu với một miniseries năm phần thiết lập các khái niệm và nhân vật mới sẽ chơi vào các sự kiện của mùa sau đó. Tuy nhiên, vì lý do nào đó, hầu hết các hướng dẫn tập trực tuyến cho loạt phim đều cho rằng loạt phim chỉ phát sóng trong hai mùa của 65 tập phim, kết thúc vào tháng 12 năm 1986, mặc dù thực tế là những năm phát hành cho các tập sau phần 1 được trình bày rõ ràng trong các chi tiết bản quyền ở phần cuối của các khoản tín dụng từ năm 1986 đến năm 1989.

Toàn bộ series đã được phát hành trên đĩa DVD, thu thập phần 1 trên hai bộ hộp, với 65 tập còn lại trải rộng trên hai tập nữa (được đánh dấu sai là "Phần 2, Tập 1" và "Phần 2, Tập 2", chứ không phải giúp xua tan quan niệm sai lầm trên internet về cấu trúc mùa của chương trình). Phần 1, Tập 1 được thu hồi khi phát hiện ra rằng tập thứ hai thiếu số điểm âm nhạc nền của nó, và một phiên bản đã sửa được phát hành tại chỗ của nó. Tập 1 được phát hành vào ngày 9 tháng 8 năm 2005 và tập 2 vào ngày 6 tháng 12 năm 2005.

Khi bộ phim được quay lại trên Cartoon Network, bộ phim được trình bày theo thứ tự thời gian, thay đổi theo thứ tự thời gian với các tập 5 "Lion-O'sointoint" được hiển thị theo thứ tự liên tiếp.

Liên kết ngoài[]

See Also[]

Advertisement