Wikia Cartoon Network
Advertisement

Xì Trum là tựa tiếng Việt của bộ phim The Smurfs, một phim 3D do Mỹ sản xuất năm 2011, dựa trên sêri truyện tranh Xì Trum (The Smurfs) của tác gia Peyosêri hoạt hình cùng tên năm 1981. Phim được đạo diễn bởi Raja Gosnell, có sự tham gia diễn xuất của Neil Patrick Harris, Jonathan Winters, Hank Azaria, Jayma Mays, và Sofía Vergara. Đây là phim lai giữa hoạt hình máy tính/người đóng đầu tiên được Sony Pictures sản xuất, và cũng là phim đầu tiên trong bộ ba Xì Trum thuộc thể loại này.[1] Vào giai đoạn đầu, phim này có tên là The Smurfs Movie.

Năm 2002, sau năm năm thương thảo, Jordan Kerner mua được quyền sản xuất phim và thực hiện nó cùng Paramount PicturesNickelodeon Movies, cho đến khi Columbia Pictures cùng Sony Pictures Animation giành được các quyền này vào năm 2008. Quá trình sản xuất bắt đầu vào tháng 3 năm 2010 tại New York.

Sau ba lần thay đổi ngày phát hành, Columbia Pictures ra mắt Xì Trum vào ngày 29 tháng 7 năm 2011. Ban đầu, các nhà phân tích phòng vé cho rằng doanh thu phim sẽ ngang bằng với Cowboys & Aliens, nhưng Xì Trum đã về sau phim này với 35,6 triệu đô-la Mỹ, so với Cowboys & Aliens là 36,4 triệu. Xì Trum nhận nhiều đánh giá không khả quan từ giới phê bình, nhưng bất ngờ là phim đã và đang là một thành công về doanh thu của các rạp chiếu. Các bình chọn của CinemaScore cũng cho thấy những đánh giá khả quan từ phía khán giả.

  1. Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên info
Advertisement