Wikia Cartoon Network
Advertisement

The Jetsons là một sitcom hoạt hình của Mỹ được sản xuất bởi Hanna-Barbera, ban đầu phát sóng vào năm 1962-1963 và một lần nữa từ 1985-1987 như là một phần của khối lập trình buổi sáng cuối tuần hoặc cuối tuần được gọi là Thế vận hội Hanna-Barbera. Đó là phiên bản Space Age của Hanna-Barbera với The Flintstones.

Trong khi The Flintstones sống trong một thế giới với những cỗ máy chạy bằng chim và khủng long, The Jetsons sống trong năm 2062 trong một tương lai không tưởng (100 năm trong tương lai tại thời điểm ra mắt của chương trình) robot contraptions, người ngoài hành tinh, hình ba chiều, và sáng chế hay thay đổi.

Loạt phim gốc bao gồm 24 tập và được phát sóng vào các tối Chủ nhật trên ABC từ ngày 23 tháng 9 năm 1962, đến ngày 17 tháng 3 năm 1963, với thời gian phát lại từ ngày 8 tháng 9 năm 1963. Vào thời điểm ra mắt, nó là chương trình đầu tiên phát sóng màu trên ABC-TV. (Chỉ có một số đài ABC-TV có khả năng phát sóng màu vào đầu những năm 1960). Ngược lại, The Flintstones , trong khi luôn được sản xuất với màu sắc, được phát sóng đen trắng trong hai mùa đầu tiên . Sau thời gian đầu tiên, loạt phim phát sóng vào sáng thứ Bảy hàng thập kỷ, bắt đầu từ ABC cho mùa giải 1963-1964 và sau đó trong các mùa tương lai trên CBS và NBC.

Các tập phim tiếp theo được sản xuất để cung cấp thông tin từ năm 1985 đến 1987 là một trong những dòng sản phẩm ban đầu của khối lập trình buổi sáng cuối tuần hoặc cuối tuần được gọi là Thế giới Funtastic của Hanna-Barbera.

Cartoon Network đã bắt đầu phát sóng lại loạt phim vào năm 1992 và tiếp tục làm như vậy cho đến năm 2004. Vào ngày 11 tháng 1 năm 2001, kênh chị em của Cartoon Network Boomerang cũng bắt đầu phát sóng lại The Jetsons và tiếp tục làm như vậy.

Tổng quan[]

Jetsons là một gia đình sống tại Orbit City vào năm 2062. Kiến trúc của thành phố được thể hiện theo phong cách Googie, và tất cả các ngôi nhà và doanh nghiệp đều được nâng cao trên mặt đất trên các cột có thể điều chỉnh được. George Jetson sống với gia đình ở Skypad Apartments: vợ ông Jane là một người nội trợ, con gái vị thành niên của họ, Judy theo học tại trường trung học Orbit, và đứa con trai nhỏ của họ, Elroy, theo học trường Little Dipper. Housekeeping được nhìn thấy bởi một người giúp việc robot, Rosie, mà xử lý công việc không nếu không được hiển thị tầm thường bởi vô số các tiện ích được hình dung của Push-button Space Age. Gia đình có một con chó tên là Astro, nói chuyện với một đột biến phụ âm đầu tiên trong đó mỗi từ bắt đầu bằng chữ "R", như thể đang nói với một tiếng gầm gừ.

George Jetson của tuần làm việc là điển hình của thời đại của mình: một giờ một ngày, hai ngày một tuần. Sếp của anh ta là Cosmo Spacely, một chủ nhân nhỏ bé nhưng mạnh mẽ của Spacely Space Sprockets. Spacely có một đối thủ cạnh tranh, H. G. Cogswell, chủ sở hữu của công ty đối thủ Cogswell Cogs (đôi khi được gọi là Cogswell's Cosmic Cogs). Jetson đi làm trong một aerocar giống như một chiếc đĩa bay với một đầu bong bóng trong suốt. Cuộc sống hàng ngày là nhàn nhã, được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị tiết kiệm lao động, mà đôi khi phá vỡ với kết quả hài hước. Mặc dù vậy, tất cả mọi người phàn nàn về lao động mệt mỏi và khó khăn sống với những bất tiện còn lại.

Lồng tiếng[]

  • George Jetson — George O'Hanlon
  • Jane Jetson — Penny Singleton
  • Elroy Jetson — Daws Butler
  • Judy Jetson — Janet Waldo
  • Astro the Dog/RUDI/Uniblab/Mac — Don Messick
  • Rosie/Mrs. Spacely /Miss Galaxy — Jean Vander Pyl
  • Cosmo Spacely — Mel Blanc

Trong các tác phẩm sau này, Jeff Bergman đã lồng tiếng cho George, Elroy và Mr. Spacely. Bergman hoàn thành công việc lồng tiếng như George và Spacely cho Jetsons: The Movie (1990) sau khi George O'Hanlon và Mel Blanc qua đời trong quá trình sản xuất. Tranh cãi, Janet Waldo đã được thay thế - sau khi thu âm tất cả các cuộc đối thoại của cô - bởi ca sĩ nổi tiếng Tiffany cho Jetsons: The Movie . Lori Frazier đã cung cấp tiếng nói của Jane Jetson trong quảng cáo truyền hình cho Radio Shack.

Tập[]

Chương trình ban đầu của chương trình bao gồm 24 tập đầu tiên được phát sóng trên ABC từ ngày 23 tháng 9 năm 1962 đến ngày 17 tháng 3 năm 1963. Năm 1984, Hanna-Barbera bắt đầu sản xuất các tập phim mới đặc biệt để cung cấp thông tin; vào tháng 9 năm 1985, 24 tập từ phần đầu tiên được kết hợp với 41 tập mới và bắt đầu phát sóng vào các khoảng thời gian cuối buổi chiều ở 80 thị trường truyền thông của Hoa Kỳ, bao gồm 30 tập lớn nhất. 41 tập phim mới được sản xuất với chi phí 300.000 đô la một tập, và giới thiệu tất cả các diễn viên lồng tiếng từ chương trình 1962–1963. Bắt đầu từ năm 1987, mười tập bổ sung "phần 3" cũng được cung cấp để cung cấp thông tin.

Ưu đãi đặc biệt và phim[]

Phim truyền hình[]

  • The Jetsons Meet the Flintstones (1987)
  • Rockin' with Judy Jetson (1988)

Truyền hình đặc biệt[]

  • Hanna-Barbera's 50th: A Yabba Dabba Doo Celebration (1989)

Bản phát hành sân khấu[]

  • Jetsons: The Movie (1990)

Phim trực tiếp[]

  • The Jetsons & WWE: Robo-WrestleMania! (2017)

Bản mẫu:H-B Series

Advertisement