Wikia Cartoon Network
Advertisement

Steven Universe được sáng tạo ra bởi Rebecca Sugar, cựu nghệ sĩ, nhà soạn nhạc và đạo diễn cho Adventure Time. Bộ phim được phát sóng trên Cartoon Network vào ngày 4 tháng 11, 2013. Bộ phim được sản xuất bởi Cartoon Network Studios. Tập thứ 100 của bộ phim, "Bismuth", phát sóng ngày 04/08/2016.

Bộ phim kết thúc vào ngày 21 tháng 1 năm 2019.

Tập cuối của bộ phim là Steven Universe Future được công chiếu vào ngày 7 tháng 12 năm 2019 tại Hoa Kỳ.

Tóm tắt nội dung[]

Steven Universe theo chân Steven, một cậu bé nửa người nửa đá quý, cậu thừa kế một viên đá quý từ mẹ mình. Viên ngọc thạch anh hồng tên là Rose Quartz, người đã từ bỏ hình dạng của mình để tạo ra Steven. Khi Steven cố gắng tìm ra bí mật để sử dụng viên đá quý của mình, cậu ấy dành cả ngày ở Beach City để thực hiện các hoạt động với các thành viên của Crystal Gems, cho dù đó là giúp họ cứu vũ trụ hay chỉ đơn giản là đi chơi.

Nhân vật[]

  • Steven - Nhân vật chính và là thành viên trẻ nhất của Crystal Gems. Tuy nhiên, cậu đã mất một thời gian để hoàn thiện sức mạnh của Viên đá quý của mình (Nằm ở rốn). Vũ khí của cậu là một chiếc khiên được thừa kế từ người mẹ, Rose Quartz, người được tiết lộ rằng thực sự là Pink Diamond trong "A Single Pale Rose".
  • Garnet - Một trong những nhân vật chính, cô ấy cao lớn nhưng bí ẩn (nói bằng giọng trầm tĩnh rất thấp) là thủ lĩnh của Crystal Gems. Cô ấy có Đá quý trên mỗi lòng bàn tay và cô ấy dùng để triệu hồi Găng tay của mình. Cô ấy là sự kết hợp của hai viên đá quý tên là Ruby và Sapphire.
    • Ruby - Ban đầu là một người lính Homeworld Gem được giao nhiệm vụ bảo vệ Sapphire trong một nhiệm vụ ở Trái đất, cả hai vô tình hợp nhất khi Ruby nhảy vào để cứu cô ấy khỏi Pearl và buộc phải chạy trốn để ngăn Ruby bị bắn vỡ bởi Blue Diamond.
    • Sapphire - Trước đây là thành viên của tòa án Blue Diamond, nhiệm vụ của cô là thông báo cho Diamond của mình về cuộc tấn công của phiến quân bằng cách sử dụng khả năng nhìn thấy tương lai của cô. Sau khi một trong những vệ sĩ của cô, Ruby, vô tình hợp nhất với cô, Sapphire chạy trốn cùng Ruby để ngăn cô bị bắn vỡ bởi Blue Diamond.
  • Amethyst- Một trong những nhân vật chính, Thành viên rất vui vẻ, cẩn thận và đôi khi liều lĩnh của những viên ngọc pha lê. Cô ấy có viên ngọc trên ngực, có tác dụng triệu hồi roi của cô ấy. Cô ấy thường thay đổi hình dạng rất nhiều.
  • Pearl - Một trong những nhân vật chính, Người được kiểm soát, thành viên duyên dáng và hoàn hảo của Crystal Gems. Viên ngọc của cô ấy nằm trên trán mà cô ấy sử dụng để triệu hồi ngọn giáo của mình. Cô ấy cũng có thể chiếu hình ảnh ba chiều từ đá quý của mình.
  • Lars Barriga - Một thiếu niên gắt gỏng, người hay bỏ dở công việc (Bánh rán lớn), kể từ Phần 5, anh ta hiện là Đội trưởng undead trong không gian, người lãnh đạo của Off Colors.
  • Lapis Lazuli- Cựu nhân vật phản diện nhỏ của mùa đầu tiên sau này là một trong những nhân vật chính định kỳ, là thành viên của Crystal Gems, người đã xuất hiện lần đầu trong "Mirror Gem". Viên ngọc của cô ban đầu bị mắc kẹt bên trong một chiếc gương. Sau khi được Steven chữa lành, cô ấy trở nên tốt bụng và thân thiện với Steven. Cô được hợp nhất với Jasper để trở thành Malachite trong "Jailbreak", nhưng cuối cùng đã được giải thoát bởi Alexandrite trong "Super Watermelon Island". Cô sống trong nhà kho với Peridot cho đến khi cô rời Trái đất một lần nữa trong "Raising the Barn". Cô xuất hiện trở lại trong "Reunited" và chính thức trở thành thành viên của Crystal Gems.
  • Peridot- Cựu nhân vật phản diện chính của mùa thứ hai, sau này là một trong những nhân vật chính, là thành viên của Crystal Gems, người đã xuất hiện lần đầu trong "Warp Tour". Cô ấy vốn là một kỹ thuật viên Đá quý Homeworld và là một Mẫu giáo được chứng nhận. Sau khi bị mắc kẹt trên Trái đất sau các sự kiện của "Jail Break", cô hoạt động như một nhân vật phản diện định kỳ cho đến khi thiết lập một thỏa thuận ngừng bắn với Crystal Gems trong "When It Rains" để giúp họ cứu Trái đất khỏi Cluster. Cô chính thức trở thành thành viên của Crystal Gems trong "Message Received", sau khi cô bất chấp và xúc phạm cấp trên của Homeworld, Yellow Diamond.
  • Jasper - Nhân vật phản diện chính của mùa giải giữa.
    • Rubys-
  • Bismuth- Trước đây là một trong những nhân vật phản diện của mùa thứ tư, sau này là một trong những nhân vật chính định kỳ, là một thành viên của Crystal Gems, người đã xuất hiện lần đầu trong tập Phần 3, "Bismuth." Cô ấy đã và hiện là Viên ngọc pha lê trong Phần 5.
  • Onion- Anh trai cùng cha khác mẹ của Sour Cream, người hư hỏng và nghịch ngợm hơn Steven rất nhiều.
  • Holly Blue Agate- Nhân vật phản diện chính của nửa đầu mùa 4 ở vườn thú của con người.
  • Aquamarine - Nhân vật phản diện chính của nửa sau phần 4.
    • Topaz's-
  • Marty - Bố của Sour Cream.
  • Kevin - một anh chàng nhà giàu, luôn tự tin với gương mặt điển trai. Anh bị thu hút khi thấy Stevonie nhảy trong nhạc hội và bắt đầu tán tỉnh cô, nhưng có vẻ không thành công lắm.
  • The Great Diamond Authority - Cơ quan mẫu hệ của các nhà lãnh đạo Đá quý. Thành viên của nó bao gồm White Diamond, Yellow Diamond, Blue Diamond và trước Kỷ nguyên 2 là còn có thê Pink Diamond. Kể từ Change Your Mind, họ chính thức là đồng minh với Crystal Gems.
    • Diamonds - Cựu nhân vật phản diện của mùa cuối cùng.
      • White Diamond- Lãnh đạo của Thế giới Mẹ vĩ đại trước đây cai trị cư dân Đá quý
      • Yellow Diamond - Là người cấp dưới của White Diamond hay còn được coi là chị em với nhau, một trong 3 người có quyền hành nhất của Homeworld, bao gồm White và Blue, trước đó thì có cả Pink
      • Blue Diamond - là người cấp dưới của White hay còn được xem là chị em với nhau, một trong ba người có quyền hành nhất của Homeworld, bao gồm White, Yellow, trước đó thì có cả Pink. Cô thường thấy là luôn làm việc chung với Yellow Diamond vào khoảng thời gian White nắm quyền.
      • Pink Diamond - Còn được gọi là Rose Quartz và chính thức là một phần của Great Diamond Authority, là mẹ của nhân vật chính Steven Universe.
  • Connie Maheswaran - Bạn thân khác của Steven (ngoài Thạch anh tím). Cô được Pearl huấn luyện để trở thành một đấu sĩ kiếm. Kể từ "Rocknaldo", cô ấy chính thức là thành viên của Crystal Gems.
  • Greg Universe - Cha của Steven.
  • Sadie Miller - Còn được gọi là Sadie Killer sống tại Beach City và là cựu nhân viên của Big Donut.
  • Ông. Fryman - Cha đẻ của Ronaldo và Peedee Fryman. Anh ấy sở hữu Beach Citywalk Fries nhờ cả hai con trai của anh ấy điều hành nó với anh ấy.
  • Ronaldo Fryman- Con trai của ông Fryman và anh trai của Peedee Fryman. Anh ấy làm việc trong nồi chiên sâu tại Beach Citywalk Fries và quản lý một blog có tên Keep Beach City Weird.
  • Peedee Fryman- Anh là con trai của Mr Fryman và là em trai của Ronaldo Fryman.
  • Sư tử -
  • Pink Diamond/Rose Quartz- Mẹ của Steven.
  • Cool Kids-
    • Jenny Pizza-
    • Kem chua-
    • Buck Dewey- Con trai của Bill Dewey.
  • Kiki Pizza- Chị gái sinh đôi của Jenny.
  • Nanefua Pizza- Thị trưởng hiện tại của Thành phố Beach, bà của Kiki và Jenny Pizza và mẹ của Kofi Pizza.
  • Bill Dewey - Cựu Thị trưởng Thành phố Beach.

Lịch sử phát sóng[]

Bài chính: Steven Universe/Tập phim

Steven Universe được công chiếu vào ngày 4 tháng 11 năm 2013, nó đã phát sóng 5 mùa và 160 tập kể từ ngày 21 tháng 1 năm 2019. Reruns được phát sóng trên Boomerang từ ngày 2 tháng 6 đến ngày 29 tháng 7 năm 2018.

Phần 1[]

Phần 1 bắt đầu vào ngày 4 tháng 11 năm 2013 với "Gem Glow""Laser Light Canon" và kết thúc vào ngày 12 tháng 3 năm 2015 với "Jail Break".

Phần 2[]

Phần 2 bắt đầu vào ngày 13 tháng 3 năm 2015 với "Full Disclosure" và kết thúc vào ngày 8 tháng 1 năm 2016 với "Log Date 7 15 2".

Phần 3[]

Mùa 3 bắt đầu vào ngày 12 tháng 5 năm 2016 với "Super Watermelon Island"Gem Drill và kết thúc vào ngày 10 tháng 8 năm 2016 với Bubbled.

Phần 4[]

Phần 4 bắt đầu vào ngày 11 tháng 8 năm 2016 với "Kindergarten Kid" và kết thúc vào ngày 11 tháng 5 năm 2017 với "Are You My Dad?""I Am My Mom".

Phần 5[]

Phần 5 bắt đầu vào ngày 29 tháng 5 năm 2017 với "Stuck Together", "The Trial", "Off Colors""Lars 'Head " và kết thúc vào ngày 21 tháng 1 , 2019, với "Change Your Mind " cũng là tập đầu tiên và duy nhất dài 44 phút.

Phim[]

Một bộ phim dựa trên bộ truyện, Steven Universe: The Movie, đã được công bố tại San Diego Comic Con vào tháng 7 năm 2018. Phim được công chiếu trên Cartoon Network vào ngày 2 tháng 9 năm 2019.

Trò chơi điện tử[]

Ứng dụng[]

Một số trò chơi ứng dụng của Steven Universe đã được phát hành, bao gồm Attack the Light, / Soundtrack_Attack Soundtrack AttackDreamland Arcade.

Trò chơi Console[]

CN Battle Crashers[]

Một trò chơi crossover có các nhân vật từ Steven Universe , Chương trình thường nhật, Giờ phiêu lưu, Gumball, ClarenceÔng nội.

Save the Light[]

Phần tiếp theo của trò chơi di động, Attack the Light.

Trò chơi flash trên trang web[]

Một số bao gồm Spike Squad, Let's Bubble It, Steven! và Gem Bound.

Home Media[]

DVD Tập:

  • Gem Glow (ngày 13 tháng 1 năm 2015)
  • The Return (ngày 7 tháng 6 năm 2016)
  • The Heart of the Crystal Gems (ngày 14 tháng 8 năm 2018)
  • Steven Universe: The Movie (ngày 12 tháng 11 năm 2019)

Phần DVD:[]

  • Phần đầu tiên hoàn chỉnh (ngày 30 tháng 1 năm 2018)
  • Phần thứ hai hoàn chỉnh (ngày 28 tháng 5 năm 2019)

Chỉ trích[]

Lịch phát sóng[]

Cartoon Network có cách sắp xếp lịch trình cho loạt phim khá thất thường, nó thường được phát sóng trong các sự kiện " StevenBomb " kéo dài cả tuần và thường sẽ bị gián đoạn ngay sau đó. Một ví dụ nổi tiếng là khi Cartoon Network phát sóng toàn bộ Phần 3 trong sự kiện "'" Mùa hè của Steven"' kéo dài một tháng. May mắn thay, bộ phim đã có các tập hàng tuần trong vài tuần sau đó.

Vào năm 2017, Cartoon Network tiếp tục phát sóng một StevenBomb khác cho sự kiện "Out of this World" (đã bị rò rỉ gần một tháng trước khi phát sóng). Loạt phim sẽ trở lại một thời gian ngắn với lịch trình hàng tuần từ ngày 10 tháng 2 năm 2017 đến ngày 10 tháng 3 năm 2017, nhưng điều này đã được tiếp nối với một StevenBomb khác, lần này là cho phần Aquamarine và Topaz.

Vào ngày 29 tháng 5 năm 2017, sự kiện Steven Universe: Wanted dài một tiếng (bao gồm 4 tập mới) sẽ phát sóng là người mở màn cho Phần 5. Nó ngay lập tức được theo sau với một thời gian gián đoạn dài gần nửa năm.

Steven Universe cuối cùng đã trở lại với sáu tập mới vào ngày 10 tháng 11 năm 2017 ... trực tuyến. Cuối cùng họ đã phát sóng trên truyền hình hơn một tháng sau đó.

C36

Nghệ thuật không nhất quán[]

Steven Universe bị chỉ trích nặng nề trên cộng đồng mạng vì phong cách nghệ thuật thiếu nhất quán, nơi các nhân vật liên tục bị lớn lên và thu nhỏ lại.

Các tập bị rò rỉ[]

Một số tập phim của Steven Universe có thể được đăng trực tuyến ngay vài giờ trước khi nó thực sự phát sóng đến cả tháng trước khi phát sóng. Điều này có thể khiến người hâm mộ rất khó chịu.

Kiểm duyệt[]

Nhiều tập phim Steven Universe đã bị kiểm duyệt trên các nguồn cấp dữ liệu nước ngoài của Cartoon Network. Các chỉnh sửa này chủ yếu xảy ra do nguyên tắc nội dung truyền hình khác với Hoa Kỳ và thường bao gồm việc xóa các cảnh hoặc lời thoại có thể không phù hợp với người xem nhỏ tuổi. Sự khác biệt về văn hóa cũng là một lý do phổ biến khác khiến các tập phim có thể bị kiểm duyệt.

Kiểm duyệt đã được báo cáo ở Vương quốc Anh, Ireland, Malta, các nước Scandinavia, Mỹ Latinh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Châu Phi, Ý, Trung và Đông Âu, Đông Nam Âu, Nga, Đức, Ba Lan, Hà Lan, Trung Đông và Bắc Lần lượt phát sóng Châu Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Đông Nam Á, Philippines, Úc, Đài Loan, Ấn Độ và Pakistan.

Hầu hết các phiên bản được kiểm duyệt ở các khu vực do Turner EMEA và Turner Châu Á Thái Bình Dương kiểm soát sử dụng các bản chỉnh sửa "nước ngoài" chính, với các chương trình phát sóng ở một số quốc gia sẽ rút ngắn hơn nữa các phiên bản đã được chỉnh sửa này (ví dụ: RSEE và MENA cho Turner EMEA và Philippines cho Turner Châu Á Thái Bình Dương).

Ở Kenya, chương trình này đã bị cấm do chủ đề LGBT.

Chuyện bên lề[]

  • Ban đầu, mùa thứ 2 và thứ 3 của Steven Universe dài 52 tập, nhưng Cartoon Network sau đó sẽ chia chúng ra làm đôi, Phần 2 ban đầu trở thành Phần 2 và 3 và Phần 3 ban đầu trở thành Phần 4 và 5. Các mùa mới là bây giờ dài 26 tập.
  • Trong khi tập cuối cùng của Phần 1 được phát sóng là "Shirt Club", phần cuối cùng của mùa thực tế được cho là "The Return""Jailbreak".
  • Thời gian gián đoạn dài nhất là từ ngày 29 tháng 5 năm 2017 đến ngày 10 tháng 11 năm 2017 giữa các tập "Lars' Head" và' "Dewey Wins". Thời gian gián đoạn kéo dài 5 tháng 12 ngày.
Advertisement