Wikia Cartoon Network
Advertisement

Samurai Jack là một bộ phim truyền hình hoạt hình của Mỹ được tạo ra bởi nhà làm phim Genndy Tartakovsky được phát sóng lần đầu trên Cartoon Network từ năm 2001 đến 2004, và phát sóng lại cho đến năm 2008. Reruns cũng phát sóng trên kênh chị gái của Cartoon Network, Boomerang , trên cơ sở thường xuyên, cho đến khi bộ phim quay trở lại khối Toonami để chạy lại vào tháng 2 năm 2014. Một mùa giải mới được công chiếu trên khối Toonami của Adult Swim vào ngày 11 tháng 3 năm 2017.

[]

Samurai Jack kể về câu chuyện về một hoàng tử trẻ tuổi (Jack) từ Feudal Nhật Bản, nơi đế chế của cha bị phá hủy bởi hình dạng biến Aku. Là một đứa trẻ, hoàng tử thoát khỏi sự hủy diệt và đi khắp thế giới huấn luyện tâm trí và cơ thể của mình trong nhiều năm cho đến khi anh ta trưởng thành, trở thành một samurai huyền thoại. Sau khi lấy thanh katana ma thuật của cha mình, anh thách đấu Aku để đấu với nhau và đánh bại con quỷ. Tuy nhiên, trước khi hoàng tử có thể đối phó với đòn giết chết, Aku tạo ra một cổng thời gian và gửi đối thủ của mình vào tương lai xa xôi, dự đoán rằng anh ta có thể tích lũy đủ năng lượng để đối phó với samurai sau này. Ông đến trong một dystopian, tương lai Trái đất cai trị bởi Aku và đầy với tay sai robot của mình và một số lượng lớn các chủng tộc nhập cư người nước ngoài xuất hiện khác nhau. Những người đầu tiên anh gặp trong tương lai gọi anh là "Jack" như một hình thức của tiếng lóng, mà anh ta nhận làm tên của anh ấy (tên thật của anh ấy không bao giờ được đề cập trong loạt bài này).

Các tập phim tiêu chuẩn theo tìm kiếm của Jack để tìm cách quay trở lại thời gian của riêng mình, nơi anh hy vọng sẽ ngăn chặn Aku trước khi những sự kiện này xảy ra. Phim hoạt hình mô tả nhiệm vụ của Jack để tìm một cổng thông tin thời gian, trong khi liên tục phải đối mặt với những trở ngại do Aku đặt ra trong một trận chiến kinh điển của Good vs. Evil. Thông thường mỗi lần Jack tin rằng anh ta đã kết thúc nhiệm vụ của mình, điều gì đó khiến anh ta bỏ lỡ cơ hội của mình một cách đáng kể. Trong một nỗ lực Jack đặt một cổng thông tin ổn định cho quá khứ, nhưng người giám hộ của cổng thông tin đánh bại anh ta sau một trận chiến dài nhưng đáng chú ý không khớp. Người giám hộ sắp sửa đè bẹp Jack khi cổng thông tin bắt đầu nhấp nháy và phát sáng, dường như cho người giám hộ một thông điệp; người giám hộ có một con pterodactyl khổng lồ lấy Jack bất tỉnh đi. Sau khi Jack rời đi, người giám hộ nói rằng vẫn chưa đủ thời gian để anh quay lại quá khứ, và một hình ảnh về cái được ngụ ý là một chiếc Jack cũ hơn sau đó được nhìn thấy trong cổng thông tin; chỉ ra rằng Jack được định trước để thành công, nhưng nó sẽ mất nhiều năm để anh ta làm như vậy.

Cài đặt[]

Samurai Jack diễn ra trong một thế giới mà khoa học và công nghệ đã phát triển vượt xa những gì có sẵn trong ngày nay, và trong một số cách tương tự như ma thuật. Tuy nhiên, bất chấp những tiến bộ khoa học, tương lai rõ ràng là dystopian - ví dụ, trong một tập phim, lợi nhuận mafia rất lớn từ việc bán nước đơn giản. Người ngoài hành tinh, thợ săn tiền thưởng, và robot rất dồi dào, và luôn sẵn sàng chiến đấu. Lãnh đạo của thế giới này là Aku. Trong khi bối cảnh là tương lai rõ ràng và công nghệ, các trường hợp của thần thoại và các sự kiện siêu nhiên xảy ra. Thần thoại, như Valhalla, và thậm chí cả các lực lượng siêu nhiên, như kẻ thù ma quỷ, thường xuyên xuất hiện, nhưng dường như không nổi bật giữa những người dân công nghệ tiên tiến. Bản thân Aku là siêu nhiên, cũng như thanh kiếm của Jack. Câu chuyện diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau. Khác nhau, từ vùng hoang dã tuyệt đẹp đến các thành phố tương lai hoặc thậm chí là những người dystopian, thường có sự tương phản hoàn toàn giữa thế giới công nghiệp và thế giới tự nhiên.

Lịch sử phát sóng[]

Hoa Kỳ[]

Cartoon Network (2001-2008)
Boomerang (2009-2014)
Adult Swim (Toonami) (February 1, 2014-Present)

Gallery[]

References[]

Advertisement