Wikia Cartoon Network
Advertisement

Jonny Quest, thường được gọi là The Adventures of Jonny Quest là một bộ phim truyền hình hoạt hình khoa học viễn tưởng / phiêu lưu của người Mỹ về một cậu bé đi cùng cha của nhà khoa học về những cuộc phiêu lưu phi thường. Nó được sản xuất bởi Hanna-Barbera Productions cho Screen Gems, và được tạo ra và thiết kế bởi nghệ sĩ truyện tranh Doug Wildey.

Lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình và truyện tranh trong thể loại phiêu lưu hành động, nó có nhiều nghệ thuật, nhân vật và câu chuyện thực tế hơn các chương trình hoạt hình trước đây của Hanna-Barbera. Đây là lần đầu tiên một số chương trình phiêu lưu hành động dựa trên Hanna-Barbera - mà sau này sẽ bao gồm Space Ghost, The Herculoids , và Birdman và Galaxy Trio . Bộ phim chạy trên ABC trong thời gian đầu vào đêm thứ Sáu đầu tiên cho một mùa trong năm 1964–1965.

Sau khi trải qua hai thập kỷ để chạy lại, trong thời gian đó nó xuất hiện trên tất cả 3 mạng truyền hình lớn của Mỹ thời đó, các tập phim mới được sản xuất để cung cấp vào năm 1986 như là một phần của Funtastic World of Hanna-Barbera's . Hai telefilms, một loạt truyện tranh, và một loạt hồi sinh hiện đại hơn, The Real Adventures of Jonny Quest , được sản xuất vào những năm 1990.

Từ năm 1992 đến 2003, bộ phim được phát sóng lại trên Cartoon Network. Các tác giả của cả hai phiên bản thập niên 1960 và 1980 của "Jonny Quest" có thể được nhìn thấy trên kênh chị em của Cartoon Network Boomerang.

Tổng quan[]

Các nhiệm vụ có một hợp chất nhà ở Florida Keys (trên đảo Palm Key), nhưng cuộc phiêu lưu của họ đưa họ trên toàn thế giới. Nhóm Quest đi khắp thế giới nghiên cứu những bí ẩn khoa học, mà thường được giải thích là công việc của những kẻ xấu khác nhau. Những mưu đồ như vậy sẽ đưa chúng vào những vết xước với kẻ thù từ các robot gián điệp và quái vật điện đến xác ướp Ai Cập và loài thằn lằn. Mặc dù hầu hết các mối đe dọa chỉ xuất hiện trong một tập phim, nhưng một kẻ thù định kỳ được gọi là Tiến sĩ Zin, một thủ lĩnh tội phạm châu Á. Với làn da màu vàng và một tiếng cười tàn nhẫn, Zin là một ví dụ về những nhân vật phản diện của Peril Vàng trong tiểu thuyết thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Ký tự[]

Jonathan "Jonny" Quest[]

Jonny là một cậu bé người Mỹ 11 tuổi đã mất mẹ khi còn nhỏ. Mặc dù không nhiệt tình trong trường học của mình, ông là mạo hiểm và nói chung là thể thao, với một trình độ thông thạo judo, lặn biển và xử lý vũ khí. Anh ta tự nguyện chịu trách nhiệm, tham dự các nghiên cứu của mình, và đối xử với người lớn một cách tôn trọng. Giọng của anh được cung cấp bởi nam diễn viên Tim Matheson.

Tiến sĩ. Benton Quest[]

Tiến sĩ Quest là cha của Jonny và một nhà khoa học chính phủ Hoa Kỳ, được coi là "một trong ba nhà khoa học hàng đầu trên thế giới", với sở thích và bí quyết kỹ thuật trải dài trên nhiều lĩnh vực. Nâng Jonny và Hadji thành một người cha độc thân, anh ấy tận tâm và tử tế, mặc dù sẵn sàng và có thể thực hiện hành động quyết định bạo lực khi cần thiết cho sự sống còn hoặc phòng thủ. Benton Quest được lồng tiếng bởi John Stephenson trong năm tập phim, và bởi Don Messick cho phần còn lại của bộ truyện.

Roger T. "Race" Bannon[]

Race là một đại lý / vệ sĩ / phi công đặc biệt từ Intelligence One. Chính phủ lo ngại rằng Jonny có thể "rơi vào tay kẻ xấu" dẫn đến nhiệm vụ của Bannon để bảo vệ và dạy dỗ anh ta. Race được sinh ra ở Wilmette, Illinois, với John và Sarah Bannon. Ông là một chuyên gia trong judo, có một vành đai đen mức độ thứ ba cũng như khả năng đánh bại các chuyên gia được ghi nhận trong nhiều môn võ thuật, bao gồm cả đô vật sumo. Nhân vật được lồng tiếng bởi Mike Road, với thiết kế của anh được mô hình hóa trên diễn viên Jeff Chandler. Tên là sự kết hợp của Race Dunhill và Stretch Bannon từ một truyện tranh Doug Wildey trước đó. Họ Bannon là Ailen (từ 'O'Banain') có nghĩa là "trắng".

Hadji Singh[]

Hadji là một đứa trẻ mồ côi Calcutta 11 tuổi, đã trở thành con trai nuôi của Tiến sĩ Benton Quest và cũng là bạn thân nhất của Jonny. Hiếm khi được mô tả mà không có khăn xếp bejeweled và áo khoác Nehru, anh ấy thành thạo judo, mà anh ấy học được từ một thủy thủ Mỹ. Con trai thứ bảy của một đứa con trai thứ bảy, Hadji dường như có sức mạnh thần bí (bao gồm cả con rắn quyến rũ, bay lên, ma thuật, và thôi miên) mà có thể hoặc có thể không được quy cho thủ đoạn phòng khách. Nhiệm vụ gặp Hadji trong khi Tiến sĩ Quest đang giảng dạy tại Đại học Calcutta; anh cứu mạng sống của Tiến sĩ Quest (bằng cách ngăn chặn một con dao ném được dành cho bác sĩ với một cái nắp rổ) và sau đó được đưa vào gia đình Quest. [15] Mặc dù hơi thận trọng hơn Jonny, anh ta có thể tin tưởng vào việc tham gia vào hầu hết mọi cuộc phiêu lưu của anh trai nuôi của mình. Ông được lồng tiếng bởi Danny Bravo. Trong loạt tiếp theo Cuộc phiêu lưu thực sự của Jonny Quest, Hadji được tiết lộ là một hoàng tử Ấn Độ, và được đặt tên là Singh.

Tên cướp[]

Bandit là tên của thú cưng của Jonny, một con chó nhỏ màu trắng. Anh ta được đặt tên như vậy bởi vì đôi mắt của anh ta có màu đen giống như mặt nạ xung quanh. Màu sắc này đôi khi là công cụ trong việc làm hỏng các nhân vật phản diện. Mặc dù không thể nói, theo cách của một số con chó hoạt hình Hanna-Barbera khác, anh ta dường như không thể hiểu được lời nói của con người và có khả năng biểu đạt khuôn mặt phức tạp. Don Messick cung cấp hiệu ứng thanh nhạc của Bandit, được kết hợp với một clip được lưu trữ của một con chó thực sự sủa. Người sáng tạo Doug Wildey muốn có một con khỉ làm thú cưng của Jonny, nhưng anh ta bị Hanna-Barbera cai trị. Wildey cũng đã nói rằng Bandit được dự định là một bulldog. Tuy nhiên, Bandit không thực sự phù hợp với bất kỳ tiêu chuẩn giống nào. Đuôi của anh quá dài đối với bất kỳ biến thể bulldog nào. Anh ta quá nhỏ để trở thành một Bulldog Anh, trừ khi anh ta vẫn là một chú cún con trong suốt bộ truyện. Tai anh ta mềm, nên anh ta không phù hợp với tiêu chuẩn giống chó Bulldog Pháp. Theo nhiều cách, anh ta giống như một cái pug, ngoại trừ những cái pugs có một cái đuôi cong đặc biệt.

Kỹ thuật hoạt hình[]

Là studio lớn đầu tiên dành cho hoạt hình truyền hình (với các hãng phim trước đó, như Warner Bros. và Disney, dành cho hoạt hình cho phát hành sân khấu), Hanna-Barbera đã phát triển kỹ thuật hoạt hình hạn chế để cắt góc và đáp ứng lịch trình chặt chẽ hơn và nhu cầu ngân sách của truyền hình. Trái ngược với hình ảnh động đầy đủ, điều này có nghĩa là các ký tự thường di chuyển từ bên này sang bên kia với một nền trượt phía sau và được vẽ chủ yếu ở dạng tĩnh, chỉ với các bộ phận chuyển động (như chân chạy, mắt dịch chuyển hoặc miệng nói) được vẽ từ khung đến khung trên một lớp riêng biệt.

Điều này đặc biệt đúng với Jonny Quest . Phong cách trực quan của series là không bình thường trong thời gian đó, kết hợp một mô tả khá thực tế về hình người và vật thể với kỹ thuật hoạt hình giới hạn (mặc dù không giới hạn như phim hoạt hình ban ngày đương thời của Hanna-Barbera). Bộ phim đã sử dụng nhiều điểm âm nhạc phong phú, tác động ngoài màn hình với hiệu ứng âm thanh, ảnh phản ứng, hình động đạp xe, cutaways, hòa cảnh cảnh, và đối thoại viết tắt để chuyển câu chuyện về phía trước mà không yêu cầu hình ảnh động ban đầu. Ví dụ, các đối tượng thường sẽ đảo ngược hướng ngoài màn hình, loại bỏ sự cần thiết phải hiển thị lượt, hoặc một ký tự chạy sẽ nhập khung trượt đến một điểm dừng, cho phép một hình vẽ đơn được sử dụng.

Lịch sử phát sóng[]

Jonny Quest được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 18 tháng 9 năm 1964, trên mạng ABC, trong thời gian đầu, và là một thành công gần như ngay lập tức, cả về mặt phê bình lẫn xếp hạng. Nó đã bị hủy sau một mùa giải, không phải vì xếp hạng kém, mà bởi vì mỗi tập phim của chương trình đã vượt quá ngân sách.

Giống như bộ phim truyền hình 'Star Trek' gốc, series này sẽ là một nhà sản xuất tiền lớn trong phân phối, nhưng con số lợi nhuận này không nổi tiếng khi chương trình bị hủy vào năm 1965. Các chương trình truyền hình được phát sóng CBS từ ngày 9 tháng 9 năm 1967, đến ngày 5 tháng 9 năm 1970 và trên NBC từ ngày 11 tháng 9 năm 1971, đến ngày 2 tháng 9 năm 1972. Điều này làm cho nó trở thành một trong số ít phim truyền hình phát sóng trên cả ba mạng truyền hình lớn của quốc gia HOA KỲ. Reruns cũng phát sóng không thường xuyên trên Cartoon Network từ thời điểm ra mắt vào ngày 1 tháng 10 năm 1992, cho đến ngày 4 tháng 5 năm 2003.

Phát hành tại nhà[]

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2004, Warner Home Video phát hành Jonny Quest: Phần đầu tiên hoàn thành trên DVD ở khu vực 1, có tất cả 26 tập của loạt phim gốc, mặc dù một số đã được chỉnh sửa cho nội dung và gần như tất cả các tập đều có tín dụng đóng không chính xác.

Bản mẫu:H-B Series

Advertisement