Wikia Cartoon Network
Advertisement

Ed, Edd n Eddy là một bộ phim truyền hình hoạt hình Mỹ sản xuất tại Canada do Danny Antonucci tạo ra và được sản xuất bởi phim hoạt hình a.k.a. dành cho Cartoon Network. Bộ phim, là loạt phim hoạt hình thứ 9 của Cartoon Network, lần đầu tiên được phát sóng vào tháng 11 năm 1998. Đây cũng là phim hoạt hình hoạt hình đầu tiên không phải sản xuất trong phim hoạt hình gì. Ban đầu, chỉ có bốn mùa; tuy nhiên, Cartoon Network đã đặt hàng thêm hai bộ phim nữa, đưa ra tổng cộng sáu mùa. Đây là phim hoạt hình gốc dài nhất trên Cartoon Network.

Cartoon Network đã phát sóng lại loạt phim cho đến tháng 7 năm 2011, lần phát hành cuối cùng vào ngày 15 tháng 7. Tuy nhiên, bộ truyện đã quay trở lại mạng vào tháng 10 năm 2012 để kỷ niệm 20 năm thành lập Cartoon Network. Reruns chính thức ngừng phát sóng trên mạng vào năm 2014.

Tổng quan[]

Bộ truyện xoay quanh ba chàng trai trẻ vị thành niên: Ed, người chậm chạp và thường nói không theo trình tự; Edd, người thường được gọi là "Double D" và là khá thông minh, nếu cao-strung; và Eddy, người lãnh đạo "đáng sợ" của bộ ba. Được gọi chung là "the Eds", ba người họ ở xung quanh khu ngoại ô của họ ở Peach Creek Estates, nơi có "cul-de-sac". Không chính thức dẫn đầu bởi Eddy, kế hoạch của Eds để kiếm tiền từ đồng nghiệp của họ để mua jawbreakers, nhưng kế hoạch của họ thường thất bại, để lại cho họ trong các dự báo khác nhau. Các nhân vật hiếm khi rời khỏi khu phố, và không có người lớn nào từng thấy.

Chương trình thường xuyên làm cho meta-tài liệu tham khảo và thường phá vỡ bức tường thứ tư. Hầu như mọi tập đều chứa các tham chiếu đến văn hóa pop, đặc biệt là phim ảnh. Tất cả các tiêu đề tập, là những câu nói phổ biến với một từ được thay thế bằng tên "Ed" (ví dụ: "Dừng, Nhìn, và Ed": Dừng, Nhìn và Nghe.) Một số cũng là nhại các tựa phim (vd: " Ed của bạn Chỉ "= Đối với đôi mắt của bạn Chỉ," Ngày The Ed Stood Still "= Ngày Trái đất Stood Vẫn còn," O-Ed Eleven "= Ocean's Eleven," Nhiệm vụ Ed-possible = Mission Impossible).

Cài đặt[]

Số lượng nhân vật trong Ed, Edd n Eddy được cố định ở 12. (13 nếu bạn đếm Plank) Không có nhân vật nào khác xuất hiện bên cạnh diễn viên chính và người lớn không bao giờ được nhìn thấy. Danny Antonucci đã tuyên bố rằng anh muốn chương trình thu hút mọi thế hệ. Nếu một VCR là cần thiết trong một âm mưu, nó là có. Trong tập đầu tiên, Edd đã sử dụng một máy tính để cho Jonny một bài kiểm tra phát hiện nói dối, được cấp nguồn thông qua một lò nướng bánh. Những đứa trẻ không có bất kỳ công cụ hiện đại nào về công nghệ hiện đại như máy tính hoặc điện thoại di động. Họ có TV mặc dù vậy, nhưng bọn trẻ thường ra ngoài chơi để vui chơi. Tuy nhiên, trong tập 'Nhiệm vụ: Ed-possible' , Rolf được tiết lộ là đã thất bại trong các ứng dụng máy tính cơ bản, có nghĩa là trường có máy tính.

Khoảng thời gian[]

4 mùa đầu tiên diễn ra trong mùa hè. Phần 5 xoay quanh trường học và diễn ra vào mùa thu. Season 6 được đặt vào mùa đông. Hầu hết các tập phim bắt đầu với một cái gì đó hoàn toàn không liên quan đến cốt truyện của tập phim. Điều này là để nhấn mạnh tính tự phát của tuổi thơ.

Hoạt ảnh[]

Ed, Edd n Eddy hoạt hình hoàn toàn bằng cách sử dụng hình ảnh động truyền thống. Hầu hết các phim hoạt hình hiện đang hoạt hình bằng cách sử dụng mực kỹ thuật số và sơn. Đó là một trong những phim hoạt hình lớn cuối cùng để sử dụng hoạt hình cel truyền thống.

Ed, Edd n Eddy đã sử dụng phiên bản được kiểm duyệt của Squigglevision . Các đường thu thập dữ liệu không hoạt động gần giống như các dòng trong Dr. Katz, Chuyên gia trị liệu chuyên nghiệp, nhưng vẫn còn nhìn thấy được. Phần lớn báo chí bất lợi mà Ed, Edd n Eddy nhận được là vì kỹ thuật hoạt hình này. Tuy nhiên, Danny Antonucci gọi nó là hiệu ứng "lung lay", và so sánh nó với phim hoạt hình những năm 1930, nơi bộ phim có xu hướng không ổn định và gây ra hiệu ứng tương tự.

Phần 5 trở đi[]

Việc sử dụng các tế bào sơn kéo dài đến cuối mùa thứ tư. Mặc dù chương trình vẫn hoàn toàn được vẽ tay, tất cả các ô đều có màu kỹ thuật số, vì không có xưởng phim hoạt hình nào vẽ thêm nữa.

Đối với Ed, Edd n Hình ảnh lớn của Eddy , chương trình, phim hoạt hình ở định dạng màn hình rộng, trong khi phần còn lại của loạt phim là toàn màn hình.

Ký tự[]

Theo cuộc phỏng vấn với Antonucci (một tính năng đặc biệt của DVD Season 1), các nhân vật dựa trên những người trong cuộc đời anh. Ed, Edd, và Eddy dựa trên bản thân và con cái của anh ta, và những đứa trẻ cul-de-sac dựa trên những người anh lớn lên cùng. Antonucci cũng nói rằng ông tin rằng điều quan trọng là phải thêm Plank vào chương trình; anh ta "nghĩ rằng nó sẽ thực sự mát mẻ để làm chương trình với Plank tham gia vào một nhân vật của riêng mình" và để gây ra Jonny để làm những điều ông thường sẽ không bao giờ làm. Ông cũng nói rằng Rolf mạnh mẽ dựa trên bản thân và anh em họ của ông, vì ông là một phần của một gia đình nhập cư, và lớn lên trong một gia đình nước ngoài thế hệ đầu tiên với phong tục khác nhau và cách sống. Những đứa trẻ có lưỡi nhiều màu, bởi vì, như Danny Antonucci nói "Trẻ em hầu như luôn luôn ăn cái gì đó biến lưỡi của họ màu sắc khác nhau".

Tập phim[]

Ed, Edd n Eddy có 134 tập, 6 mùa, 4 phim đặc biệt và một bộ phim dài.

Mùa 1[]

Phần 1 bắt đầu vào ngày 4 tháng 1 năm 1999 với The Ed-touchables / Nagged to Edvà kết thúc vào ngày 11 tháng 6 năm 1999 với Button Yer Ed / Avast Ye Eds.

Mùa 2[]

Phần 2 bắt đầu vào ngày 26 tháng 11 năm 1999 với Know it all Ed / Dear Edvà kết thúc vào ngày 22 tháng 12 năm 2000 với Fa-La-La-La-Ed / Cry Ed.

Mùa 3[]

Phần 3 bắt đầu vào ngày 6 tháng 4 năm 2001 với Wish You Were Ed / Momma's Little Ed và kết thúc vào ngày 12 tháng 7 năm 2002 với Is There an Ed in the House? / An Ed is Born.

Mùa 4[]

Phần 4 bắt đầu vào ngày 27 tháng 9 năm 2002 với loạt bài đặc biệt nửa giờ đầu tiên, If It Smells Like a Ed và kết thúc vào ngày 5 tháng 11 năm 2004 với Take This Ed and Shove It . Mùa 4 ban đầu được cho là mùa giải cuối cùng cho đến khi series được gia hạn do tính phổ biến.

Mùa 5[]

Mùa 5 bắt đầu vào ngày 4 tháng 11 năm 2005 với Out with the Old ... in with the Ed và kết thúc vào ngày 28 tháng 4 năm 2007 với A Fistful of Ed . Bộ phim, một lần nữa, được cho là sẽ kết thúc tại đây nhưng đã được gia hạn thêm một mùa nữa và một bộ phim.

Mùa 6[]

Mùa 6 bắt đầu và kết thúc vào ngày 29 tháng 6 năm 2008 với May I Have This Ed? / Look Before You Ed. Ban đầu nó được cho là một tập 13 bình thường, nhưng các nhà làm phim quyết định tập trung hoàn toàn vào bộ phim.

Ed, Edd n Eddy's Big Picture Show[]

Ed, Edd n Eddy's Big Picture Show của Eddy được phát sóng vào ngày 8 tháng 11 năm 2009 và là kết thúc nhất định cho bộ phim.

Khuyến mãi[]

Bốn đặc biệt tách biệt với các mùa thông thường được phát sóng từ ngày 3 tháng 12 năm 2004 đến ngày 11 tháng 5 năm 2007. Đặc biệt là: Ed, Eddy Jingle Jingle Jangle của Eddy (The Christmas Special),"Ed, Edd n Eddy Hanky ​​Panky Hullabaloo " (Ngày Valentine đặc biệt), Ed, Edd Eddy Haw Haw (Halloween đặc biệt) và Eds đang đến, các Eds đang đến (A đặc biệt được thực hiện cho sự kiện Cartoon Network Invaded ).

Trang chủ phương tiện[]

Tập hợp các tập[]

Tên DVD Ngày ra mắt

Số tập

thông tin thêm
Chỉnh sửa

Phưu lưu

Ngày 10 tháng 5 năm 2005 6 "Sir Ed-A-Lot" "Who, What, Where, Ed" "Avast Ye Eds" 'Know-It-All Ed" "Mirror, Mirror, on the Ed" Hot-Buttered Ed" Bonus features include "Club Ed: The Rules and Regulations" "My best friend Plank" music video,"Planks Perspective" (Description of all kids excluding Nazz), và The Grim Adventures of Billy and Mandy tập "Nursery Crimes."
Fool's Par-Ed-Ise Ngày 21 tháng 3 năm 2006 6 "If it Smells Like an Ed" "Take This Ed and Shove It" "One Size Fits Ed" "A Case of Ed" "Here's Mud in Your Ed" "Fool on the Ed" Bonus features include a studio tour,"The Plank Family Players," and a behind the scenes look at Ed, Edd n Eddy: The Mis-Edventures.

Bản phát hành mùa[]

Chỉ có hai mùa đầu tiên của bộ phim có sẵn trên đĩa DVD. Nó không rõ nếu phần còn lại của loạt sẽ được phát hành trên đĩa DVD.

Tên DVD Ngày ra mắt Số tập thông tin thêm
The Complete First Season Ngày 10 tháng 10 năm 2006 13 Bonus features include an interview with the creator, how to make an Ed, Edd n Eddy cartoon, how to draw Eddy, and a Cartoon Network commercial bumper featuring Jimmy and Plank.
The Complete Second Season Ngày 24 tháng 4 năm 2007 13 Bonus features include "Behind the Eds," the music video "The Incredible Shrinking Day" and How to draw Ed.

Phát hành kỹ thuật số[]

5 mùa đầu tiên và Big Picture Show có sẵn để mua trên iTunes[1], tuy nhiên, Phần 6 và các ưu đãi đặc biệt không có sẵn.

Trên Google Play [2] và Amazon[3], mùa duy nhất hiện có sẵn để mua là mùa thứ ba.

Trò chơi video[]

Nhiều trò chơi video cho bộ truyện đã được sản xuất, bao gồm game console, trò chơi trực tuyến và di động.

Jawbreakers![]

Ed, Edd n Eddy: Jawbreakers! là game console đầu tiên được phát hành cho series. Nó được phát hành cho Gameboy Advance vào ngày 25 tháng 3 năm 2003, 4 năm sau khi chương trình được công chiếu. Trò chơi phản chiếu nhiệm vụ truyền hình của Ed, Edd và Eddy để kiếm tiền để mua những chiếc jawbreaker.

The MisEdventures[]

Ed, Edd n Eddy: The MisEdventures là game console thứ hai được phát hành cho series. Nó được phát hành cho PlayStation 2, XBox, Gameboy Advance, Gamecube và PC vào ngày 31 tháng 10 năm 2005. Trò chơi theo Eds qua tám cấp độ, được gọi là trò gian lận, hai trong số đó là có thể mở khóa thông qua trò chơi và sử dụng mỗi hình dạng đặc biệt của Ed và khả năng. Giữa các trò gian lận, các Eds được tự do đi lang thang Cul-de-sac trước khi đi đến điểm đánh lừa tiếp theo. Lừa đảo cũng có thể được phát lại vô hạn khi chúng được hoàn thành.

Scam của thế kỷ[]

Ed, Edd n Eddy: Scam of the Century là game console thứ ba và cuối cùng được phát hành cho series. Nó được phát hành cho Nintendo DS vào ngày 23 tháng 10 năm 2007. Cốt truyện xoay quanh Eddy mất cuốn sách "Who to Scam and When" và phát hiện ra Kevin đã đánh cắp nó. Hiện tại, các Eds đã giải cứu cuốn sách của Eddy.

Trò chơi chéo[]

The Eds đã được giới thiệu trong các trò chơi video Cartoon Network khác, bao gồm 'Cartoon Network: Block Party' ', nơi Eddy và Sarah là nhân vật có thể chơi được,' 'Cartoon Network: Speedway' ', nơi The Eds và Jonny là các nhân vật có thể chơi và The Eds đã có mặt trong [FusionFall | FusionFall ]] của Network Network.

Trò chơi trực tuyến[]

Nhiều trò chơi Ed, Edd n Eddy có sẵn trên trang web của Cartoon Network, bao gồm:

  • Máy kẹo & Máy kẹo: Deluxe - Bạn cố gắng kết nối một con đường để các Eds có được một Jawbreaker. Phiên bản cao cấp là một trò chơi trả tiền để chơi, nhưng bây giờ là miễn phí.
  • Clash of the Idiots - Bạn chơi như Double D khi bạn vật lộn với Kankers trong trang phục Masked Mumbler từ Season 1's "Tag Yer Ed" .
  • Cul-De-Sac SMASH - Bạn chơi tất cả các trẻ em khu phố khi họ nhận được vào một trận derby phá hủy.
  • Cul-De-Sac SMASH 2: Bánh xe của sự giận dữ - Phần tiếp theo của Cul-De-Sac: SMASH .
  • Ed Over Heels - Bạn chơi như Ed, Edd và Eddy khi họ cố gắng gây ấn tượng với Nazz bằng cách cân bằng.
  • Ăn trưa Rumble - Bạn chơi như tất cả các trẻ em khu phố khi họ nhận được vào một cuộc chiến thực phẩm tại trường.
  • Spin Stadium - Người chơi có thể chọn chơi như Ed, Edd hoặc Eddy. Người chơi phải điều khiển chuột để di chuyển trên cùng bên trái và bên phải. Để giải phóng phần đầu để nó có thể quay về phía trước, người chơi phải nhấp chuột.
  • Phim hoạt hình hoạt hình: Summer Resort - Cartoon Cartoon Summer Resort là một thế giới mở, khám phá game, trong đó bạn điều khiển nhân vật và thực hiện các nhiệm vụ khác nhau cho các nhân vật khác nhau từ Cartoon Network, bao gồm cả Eds.
  • Đồ chơi Twister - Các đồ vật như đồ chơi, các nhân vật hành động ngoài hành tinh, và rác rơi xuống từ bầu trời. Eddy lên kế hoạch làm tròn chúng lên để đạt được nhiều quý. Anh dự định làm điều này bằng cách bắt các đồ chơi rơi xuống trước khi chúng rơi xuống đất và phá vỡ bằng cách sử dụng ván trượt cân bằng trên một bục được giữ bởi Ed. Anh phải cân bằng trên nền tảng, điều động vào vị trí để lấy đồ chơi, và gửi chúng vào hộp đồ chơi để bán lại.
  • Tên Eds của bạn là gì? - Bạn nhập tên của bạn và bạn nhận được tên Ed của bạn (Hoặc Ed, Edd hoặc Eddy).
  • The Ed-Touchables - Nó là một game bắn súng, nơi bạn thực hiện các mục tiêu để giúp đỡ các Eds, những người đang chơi trong Junkyard. Nó được đặt tên sau tập đầu tiên của bộ truyện.
  • To The Eds-Treme! - Nó có tính năng Eds trên một nửa ống, làm thủ thuật để gây ấn tượng với Nazz.

Ed, Edd n Eddy & amp; Mạng hoạt hình[]

Đã có các tác phẩm được sản xuất khác, trong đó các Eds sẽ xuất hiện hơn là các đợt phát sóng thường xuyên của chúng. Một phong cách được sử dụng bởi Cartoon Network là sự tích hợp với các chương trình khác thông qua các tài liệu tham khảo văn hóa, bao gồm "Ed, Edd n Eddy".

Đã có nhiều sản phẩm đặc biệt, trong đó Cartoon Network sẽ chạy suốt cả ngày để quảng bá hoặc chỉ phát sóng đặc biệt cho một trong các chương trình của họ. Một cuộc thi marathon được gọi là Best Day Edder phát sóng vào ngày 21 tháng 4 và 22 tháng 4 năm 2007. Mỗi tập phim được trình bày theo thứ tự thời gian, kết thúc với tập cuối cùng chưa từng có của Season 5. Mặc dù bộ phim hoạt hình của Cartoon Network là tập cuối của Ed, Edd, và Eddy, nó đã được đề cập rằng sẽ có một mùa giải rút ngắn, hai tập sáu.

Bumpers[]

Cartoon Network cũng đã sản xuất bumpers, một số liên quan đến các Eds trong thời gian nghỉ thương mại. Trong một thời gian ngắn, Cartoon Network đã thực hiện một loạt các quần short khoảng 2 phút gọi là Ed, Edd, y Eduardo trong đó Eduardo từ Foster xuất hiện trong một tập Ed, Edd n Eddy. Những bộ quần short này bắt đầu phát sóng vào ngày 11 tháng 7 năm 2006 trên Cartoon Network.

Ngày co lại đáng kinh ngạc[]

Có một video nhạc ngắn là một phần của Cartoon Network Groovies , có các bài hát nổi tiếng và phim hoạt hình có gắn dấu sao. Video này có tên là "Not Not Be In Inymore" của I Might Be Giant, với các phiên bản cách điệu của Ed, Edd, Eddy và Sarah, mang tên "The Shrredible Shrinking Day", được phát sóng trên Cartoon Network vào năm 2002 và 2003 , trong đó Sarah sử dụng một lọ thuốc để thu nhỏ các Eds đến một kích thước có khả năng chơi trong ngôi nhà búp bê của mình, với kết quả dự đoán được. Plank đóng vai chính trong một video tương tự My Best Friend Plank được phát sóng vào năm 2002.

Sự kiện đặc biệt[]

  • Cartoon Network Invaded: Một tập đặc biệt của Ed, Edd n Eddy phát sóng vào ngày 11 tháng 5 năm 2007 trong sự kiện Cartoon Network, Cartoon Network Invaded, trong đó người ngoài hành tinh xâm chiếm nhà của Rolf. Cuộc xâm lược ngoài hành tinh này được hỗ trợ với các loạt phim hoạt hình khác trong mạng lưới phim hoạt hình như Foster's Home For Imaginary Friends, My Gym Partner's Monkey, Camp Lazlo và The Grim Adventures of Billy & amp; Mandy. Tập phim là một phần của một mini-series phát sóng tất cả 5 sản phẩm đặc biệt vào ngày 11 tháng 5 năm 2007.
  • Ed, Edd n Hình ảnh lớn của Eddy: Bộ phim cuối cùng của Ed, Edd n Eddy.

Xuất hiện khác[]

  • Ed, Edd n Eddy đều đóng vai khách mời trong Foster's Home for Imaginary Friends tập "" "Eddie Monster" ", nơi họ được nhìn thấy phiên bản Dexter của một người bạn tưởng tượng bên trong thùng.
  • Ed, Edd n Eddy tạo nên một vai khách mời khác trong Cartoon Network Invaded đặc biệt của "My Gym Partner's a Monkey" nơi họ được nhìn thấy trên một tờ báo.
  • Ed, Edd n Eddy xuất hiện một vai ngắn trong phần đầu của Cuộc phiêu lưu Grim của cửa tiếp theo trẻ em trong đó Billy từ [Cuộc phiêu lưu Grim của Billy & Mandy]] gọi Eddy. Các Eds khác hầu như không nói hoặc tạo ra âm thanh.
  • Ed, Edd n Eddy đưa ra một đề cập ngắn gọn ở phần cuối của Steven Universe / Bác Grandpa tập chéo, "Say Uncle" . Bác Grandpa kiểm tra danh sách những đứa trẻ đến thăm và Ed, tên của Edd nEddy hiện diện, ngụ ý rằng Bác Grandpa đã từng nhìn thấy chúng.

Lịch sử phát sóng[]

Hoa Kỳ[]

Cartoon Network (1999-2009, ban đầu chạy; 2009-2014, chạy lại)

Cartoon Network HD (2007-2009, bản gốc; 2009-2014, chạy lại)

Boomerang (2014-2015)

Thông tin khác[]

  • Các chữ cái "AKA", tên viết tắt cho tên của công ty sản xuất chương trình (a.k.a. Cartoon), thường xuất hiện trong chương trình trên biển số xe, tạp chí, áo phông, v.v.
  • Các điều trị thèm muốn nhất trong chương trình, đặc biệt là trong số các Eds, là jawbreaker. Phần lớn các tập phim đã sử dụng nhiệm vụ của Eds cho jawbreakers như cốt truyện hoặc thiết bị phụ cốt truyện. Các jawbreakers trong chương trình là đáng chú ý quá khổ và do đó lớn hơn so với đầu của một đứa trẻ. Trẻ em thưởng thức jawbreakers sẽ có đặc trưng bowling bóng kích thước phình trên một bên má của họ.
  • Tên của The Eds được nói trong lời bài hát của video ca nhạc của 'Sean' và 'Kesse West' của Big Sean (ft. Drake và Kanye West).

Xem thêm[]

Advertisement