Wikia Cartoon Network
Advertisement
FlameHeatLevelIcon Bài viết này là một trong những bài dịch thô, kém chất lượng.
Lý do được đưa ra: Sửa chính tả và ngữ pháp là ổn
Bạn có thể sửa bài viết giúp bọn mình và đưa ra ý kiến tại trang tháo luận để xóa bản mẫu chất lượng dịch này.

Tập tin:Dexter's Laboratory Intro

Dexter's Laboratory Intro

Dexter's Laboratory (thường được viết tắt là Dexter's Lab) là bộ phim đầu tiên của Cartoon Cartoon, tạo bởi Genndy Tartakovsky, ngừoi tạo ra Samurai Jack, cho Cartoon Network. Bộ phim theo chân Dexter, một cậu bé thiên tài với một phòng thí nghiệm bí mật chứa đầy những phát minh của cậu. Cậu liên tục chiến đấu với em gái Dee Dee, người luôn luôn có được sự tiếp cận bất chấp những nỗ lực tốt nhất của anh để giữ cô, cũng như đối thủ và hàng xóm của cậu, Mandark. Hai mùa đầu tiên của loạt phim chứa các phân đoạn bổ sung: Dial M for Monkey, tập trung vào phòng thí nghiệm thú cưng-khỉ-biến-siêu anh hùng của Dexter và The Justice Friends , về một bộ ba siêu anh hùng cùng chung một căn hộ .

Đầu tiên, Tartakovsky đã trình chiếu bộ phim hoạt hình của Hanna-Barbera World Premiere Toons, dựa trên những bộ phim sinh viên mà anh đã sản xuất khi tham dự Học viện Nghệ thuật California. Một phi công được phát sóng trên mạng Cartoon Network vào tháng 2 năm 1995 và vào tháng 8 năm 1995, xếp hạng phê duyệt của người xem đã thuyết phục mạng lưới đặt hàng loạt phim nửa giờ, được công chiếu vào ngày 28 tháng 4 năm 1996. Đến năm 1999, 52 tập và [Phòng thí nghiệm của Dexter: Ego Trip | a phim truyền hình]] đã được sản xuất, và sau đó Tartakovsky rời khỏi bộ phim để bắt đầu làm việc trên các dự án khác của mình, Samurai JackStar Wars: Clone Wars. Vào năm 2001, mạng đã hồi sinh bộ phim trong một nhóm sản xuất khác tại Cartoon Network Studios và sau 26 tập nữa, bộ phim kết thúc vào ngày 20 tháng 11 năm 2003.

Dexter's Laboratory đã nhận được xếp hạng cao và trở thành một trong những bộ phim nổi tiếng và thành công nhất của Cartoon Network. Trong thời gian hoạt động, bộ phim đã được đề cử cho 4 giải Primetime Emmy, 4 giải Golden Reel Awards và 9 giải Annie, giành thêm 3 giải Annie Awards. Bộ truyện này đáng chú ý vì đã giúp khởi động sự nghiệp của một số người vẽ tranh biếm họa, chẳng hạn như Craig McCracken (The Powerpuff Girls, Foster's Home for Imaginary FriendsWander Over Yonder), Seth MacFarlane (Family Guy, American Dad!The Cleveland Show), Butch Hartman (The Fairly OddParents, Danny Phantom, T.U.F.F. Puppy, và Bunsen Is a Beast), và Rob Renzetti (My Life as a Teenage Robot). Sphương tiện lưu trữ pin-off bao gồm sách truyện tranh, bản phát hành DVD và VHS, album nhạc, đồ chơi sưu tập và trò chơi điện tử.

Sản xuất[]

Dexter's Laboratory được lấy cảm hứng từ một bản vẽ của nữ vũ công Genndy Tartakovsky. Sau khi vẽ hình dáng cao và mỏng của mình, anh quyết định ghép đôi cô với một cái đối lập ngắn và chật chội, Dexter. Năm 1991, Tartakovsky đã thực hiện "Dexter" ngắn đầu tiên của mình. Vào ngày 20 tháng 2, 1995, Dexter's Laboratory thực hiện lần chạy đầu tiên trên What a Cartoon! Show. Vào tháng 3 năm 1996, mùa đầu tiên bắt đầu phát sóng. Các đạo diễn và nhà văn trong bộ truyện Genndy Tartakovsky, Rumen Petkov, Craig McCracken, Seth MacFarlane, Butch Hartman, Rob Renzetti, Paul Rudish, Mark O'Hare, John McIntyreChris Savino.

Dexter's Laboratory kết thúc hoạt động ban đầu của nó trong 1999, với tập cuối là tập "Last But Not Beast", nhưng lại được tái sản xuất trong 2001. Các tập phim mới, chạy trong hai mùa nữa, có một nhóm sản xuất khác với các bản gốc, vì Genndy Tartakovsky đang bận rộn với Samurai Jack Star Wars: Clone Wars . Sê-ri thứ hai là đặc trưng của nhân vật và thiết kế nền mới, cốt truyện thay thế và hình nền nhân vật, và các hiệu ứng âm thanh khác nhau (chủ yếu là tất cả các hiệu ứng âm thanh cổ điển Hanna-Barbera. Ngoài ra, diễn viên lồng tiếng của Dexter đã thay đổi từ Christine Cavanaugh thành Candi Milo.

Vào ngày 18 tháng 11 năm 2001, Cartoon Network đã phát sóng cuộc thi marathon "Dexter Goes Global" kéo dài 12 giờ ở 96 quốc gia và 12 ngôn ngữ. Cuộc đua marathon giới thiệu các tập do người hâm mộ lựa chọn của Phòng thí nghiệm của Dexter và lên đến đỉnh điểm với buổi ra mắt của hai tập đầu tiên của mùa 3.

Vào ngày 16 tháng 1 năm 2006, bộ phim bắt đầu phát sóng trên các kênh chị em của Cartoon Network Boomerang; nhân dịp này đã được đánh dấu bằng một cuộc đua marathon ngày Martin Luther King, Jr. 12 giờ.

Chương trình được chạy lại trên mạng phim hoạt hình vào các buổi sáng các ngày trong tuần từ ngày 8 tháng 11 năm 2010 đến ngày 4 tháng 3 năm 2011. Vào ngày 30 tháng 3 năm 2012, bộ phim quay trở lại Cartoon Network tại Hoa Kỳ để chạy lại trên khối đã được hồi sinh, Cartoon Planet . Phiên bản Canadian Network của Cartoon Network cũng sẽ được phát hành lại, với series được giới thiệu trên kênh ra mắt vào ngày 4 tháng 7 năm 2012. Buổi ra mắt đã được mạng lưới Teletoon của phụ huynh kỷ niệm, phát sóng các khối lập trình và chương trình khuyến mãi liên quan đến Cartoon Network trong những tuần tới cho sự kiện, bao gồm các tập phim của Phòng thí nghiệm của Dexter.

Vào ngày 22 tháng 1 năm 2013, Adult Swim đã tải lên tập chưa bao giờ phát hành "Rude Removal". Nó đã biến mất khỏi Youtube.

Hiển thị tiền đề[]

Bộ truyện xoay quanh một thiên tài cậu bé tên là Dexter, người có một phòng thí nghiệm bí mật chứa đầy những trang bị cao cấp được giấu đằng sau một kệ sách trong phòng ngủ của mình. Truy cập vào phòng thí nghiệm dường như vô tận này đạt được bằng cách nói các mật khẩu khác nhau hoặc bằng cách kích hoạt các công tắc ẩn ẩn trên tủ sách (chẳng hạn như kéo ra một cuốn sách cụ thể). Một phương tiện khác của truy cập phòng thí nghiệm là một máy quét võng mạc. Dexter thường xung đột với chị gái ditzy deezy Dee Dee, người có một tài năng kỳ lạ để tiếp cận với phòng thí nghiệm của Dexter bất chấp những nỗ lực tốt nhất của anh ấy để giữ cô ấy ra ngoài. Dee Dee vượt qua mọi cách thức an ninh trong phòng thí nghiệm và một lần bên trong, những điều thú vị khi chơi trong phòng thí nghiệm, thường phá hủy nhiều phát minh và sáng tạo của Dexter. Vì những lý do không giải thích được, Dexter vẫn cố gắng giữ bí mật phòng thí nghiệm của mình khỏi những cha mẹ vui vẻ, không vui. Trong phần đầu của loạt bài Dee Dee là nhân vật duy nhất biết về phòng thí nghiệm của anh, trong một vài tập phim, anh buộc phải tiết lộ phòng thí nghiệm cho cha mẹ, mặc dù tất cả những tập phim này kết thúc với tất cả những kỷ niệm của cha mẹ anh bị xóa sổ. Dexter cũng có một kẻ thù, một thiên tài khác tên là Susan "Mandark" Astronominov. Mandark thường cạnh tranh với Dexter và cố gắng để vượt qua anh ta bất kỳ cơ hội anh ta nhận được, ví dụ về điều này bao gồm: một hội chợ khoa học trường học, một derby soapbox, vv Mandark cũng bí mật trong tình yêu với Dee Dee.

Phân đoạn định kỳ[]

Các tập phim từ hai mùa đầu tiên của Phòng thí nghiệm của Dexter thường được chia thành ba phân đoạn, với mỗi phân đoạn là một phim hoạt hình của Phòng thí nghiệm riêng biệt của Dexter. Thỉnh thoảng, đoạn giữa tập trung vào các nhân vật trong vũ trụ của Dexter, ngoài Dexter và gia đình của anh ta. Hai trong số các phân đoạn này đã được hiển thị, chủ yếu trong mùa đầu tiên: "Dial M for Monkey" và "The Justice Friends". Dial M cho Monkey xuất hiện trong nửa đầu của mùa giải đầu tiên, trong khi The Justice Friends xuất hiện trong nửa sau của mùa giải đầu tiên. Dial M cho các nhân vật Monkey đôi khi xuất hiện trong các phân đoạn Justice Friends và ngược lại, mặc dù Dexter và Dee Dee chỉ xuất hiện trong Dial M cho các phân đoạn Monkey.

Các phân khúc nhỏ được phát trong hai mùa đầu tiên giữa ba phân đoạn chính, bao gồm Dexter và Dee Dee trong các kịch bản khác nhau. Ngoài ra còn có một số phân đoạn hành động trực tiếp có "The Puppet Pals", một chương trình truyền hình hư cấu đôi khi được thấy trong các phân đoạn chính. "The Puppet Pals" là hai con rối tên là Puppet Pal Mitch (lồng tiếng bởi Rob Paulsen) và Puppet Pal Clem (lồng tiếng bởi Tom Kenny), có lẽ là nhại của Ernie và Bert từ Sesame Street . Những phân đoạn liên quan đến Puppet Pal Clem nói Puppet Pal Mitch một trò đùa, với cú đấm là một trò chơi chữ trên "bonk". Puppet Pal Mitch sau đó sẽ bonk Puppet Pal Clem trên đầu với một thanh độn xốp.

Quay số M cho Khỉ[]

Một phân đoạn phát sóng giữa hai phân đoạn phòng thí nghiệm của Dexter trong nửa đầu của mùa giải đầu tiên. trong phân khúc phòng thí nghiệm thú cưng của Dexter (được lồng tiếng bởi Frank Welker), người đã được trao siêu năng lực thông qua các thí nghiệm của Dexter (không biết đến Dexter), chiến đấu với tội ác như một siêu anh hùng đeo mặt nạ. Khỉ được tham gia bởi đối tác của mình Agent Honeydew (lồng tiếng bởi Kath Soucie), Tổng tư lệnh (lồng tiếng bởi Robert Ridgely và sau này là Earl Boen), và đôi khi "The Justice Friends". Đây là một giả mạo của cuốn truyện tranh của DC Dial H for Hero.

  • Khỉ - khỉ phòng thí nghiệm của Dexter mà anh ta thường thử nghiệm, cố gắng để cung cấp cho các siêu cường hime. Unexknownst để Dexter thí nghiệm của mình đã thành công và Monkey mất trên persona siêu anh hùng của "Monkey".
  • Đặc vụ Honeydew - bạn gái và bạn gái của Monkey, người có thể nhờ Monkey giúp đỡ với khả năng telepathic của cô ấy. Cô ấy có mái tóc đen ngắn với những mái tóc xoăn và mặc bộ áo liền quần kiểu S.H.I.E.L.D.
  • Chỉ huy - nhại lại Nick Fury của Marvel Comics. Ông là người đứng đầu của An ninh toàn cầu có nhiệm vụ chính là theo dõi Trái đất để xem có bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào không. Anh không bao giờ được nhìn thấy bên ngoài của một màn hình TV, ngay cả khi ở một bữa tiệc nướng trong tập "Barbequor".

Bạn bè Justice[]

Một phân đoạn phát sóng giữa hai phân đoạn Phòng thí nghiệm của Dexter trong nửa sau của mùa đầu tiên và một tập của mùa thứ hai.

Justice Friends bao gồm Major Glory, The Krug Infraggable, và Valhallen, tất cả đều là bạn cùng phòng sống trong một khu chung cư được gọi là "Muscular Arms". Hầu hết các cuộc phiêu lưu của The Justice Friends đối phó với ba cố gắng để cân bằng cuộc phiêu lưu siêu anh hùng của họ trong khi chỉ cố gắng để giữ bình tĩnh của họ trong khi sống cùng nhau trong căn hộ. Hầu hết những cuộc phiêu lưu diễn ra như một sitcom cùng với một ca khúc cười, được sử dụng theo cách châm biếm. Tên xuất phát từ Justice League Super Friends .

  • Major Glory - nhại lại Captain America với một số đặc điểm của Superman. Cháu trai của chú Sam.
  • Infraggable Krunk - nhại lại của Hred Incredible. Màu sắc được đảo ngược của Hulk. Krunk tử tế hơn Hulk, nhưng vẫn nói bằng tiếng Anh nghèo nàn, "Bạn muốn Krunk đập vỡ?" Anh gọi Major Glory là "Flagman", tương tự như Hulk đề cập đến Iron Man là "Metal Man".
  • Valhallen - sự kết hợp của Valhalla và Van Halen. Một nhại của Thor. Có đá cứng / kim loại nặng. Có một "người anh chàng lướt sóng" cá tính.
  • Bạch Hổ - nhại của Black Panther
  • Tiki Torch - nhại lại Ngọn đuốc Nhân loại
  • Capital G - nhại lại của Giant Man
  • Sống Bullet - nhại lại Iron Man
  • Sam-R-I - nhại lại của Silver Samurai
  • Phan Tone - nhại của Tầm nhìn
  • Miss Spell - bắt chước Scarlet Witch

Tập []

Phòng thí nghiệm của Dexter phát 78 tập nửa giờ trong 4 mùa trong suốt 7 năm hoạt động. Hai quần short thí điểm được sản xuất cho World Premiere Toons được phát sóng vào năm 1995 và 1996 và sau đó được hợp nhất vào mùa đầu tiên của loạt phim. Năm mươi hai tập phim được sản xuất trong giai đoạn ban đầu từ 1996 đến 1998, tiếp theo là bộ phim truyền hình Ego Trip năm 1999.

26 tập phim được sản xuất và phát sóng từ năm 2001 đến năm 2003. "Chicken Scratch" ngắn ra mắt lần đầu với The Powerpuff Girls Movie vào năm 2002 và sau đó được phát sóng như một phân đoạn trong mùa thứ 4 và cuối cùng của loạt phim.

[]

Cartoon Network (1996-2004)

Boomerang SP (2010-2024)

Tài liệu[]

Advertisement