Wikia Cartoon Network
Advertisement
FlameHeatLevelIcon Bài viết này là một trong những bài dịch thô, kém chất lượng.
Bạn có thể sửa bài viết giúp bọn mình và đưa ra ý kiến tại trang tháo luận để xóa bản mẫu chất lượng dịch này.

Courage the Cowardly Dog là một loạt phim hoạt hình Mỹ về cuộc phiêu lưu của chú chó tên Courage có người chủ là Muriel Bagge - một người phụ nữ lớn tuổi người Scotland cùng người chồng Eustace Bagge, một nông dân già nóng tính. Họ sống cùng nhau trong một trang trại ở giữa thị trấn Nowhere, Kansas (thường được gọi là The Middle of Nowhere), họ thường gặp phải những điều kỳ lạ. Bộ phim kéo dài trong bốn mùa từ năm 1999 - 2002.

Ban đầu, Courage bắt đầu như một tập phim hoạt hình ngắn của Canada. Nó được giới thiệu trong loạt phim hoạt hình đặc biệt "The Fifty Greatest Cartoons of All Time". Trong bộ phim đầu tiên các nhân vật không có lời thoại, ngoại trừ một dòng thoại của Courage (người được lồng tiếng bởi một giọng nói khác được cho phép trong tập ngắn này). Một con gà ngoài hành tinh là nhân vật phản diện trong tập này và nó sẽ trở lại để trả thù trong loạt phim Mỹ. The Chicken From Outer Space được đề cử cho giải Oscar.

Courage the Cowardly Dog được tạo ra bởi John R. Dilworth - đạo diễn của tất cả các tập phim, và được sản xuất và phát sóng bởi Cartoon Network. Những ngôi sao nổi tiếng tham gia trong chương trình bao gồm Ringo Starr, Tim Curry, Jim Cummings và Robert Smith.

Ban nhạc rock có trụ sở tại New York, They Might Be Giants đã sáng tác một ca khúc mang tên "Courage the Cowardly Dog", được hoạt họa và phát sóng như một video ca nhạc trên Cartoon Network vào năm 2002. Bài hát cũng xuất hiện vào năm 2006 trên Podcast 4A của họ.

Bộ phim quay trở lại kênh Cartoon Network vào thứ hai ngày 31 tháng 8 năm 2015, phát sóng từ thứ Hai đến thứ Sáu lúc 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng.

Cốt truyện[]

Courage the Cowardly Dog xoay quanh lòng dũng cảm của một chú cún con màu hồng. Mặc dù tên của nó nghĩa là sợ những thứ trần tục nhất. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi của nó thường là: Eustace, Muriel và Courage bị tấn công hoặc gặp những con quái vật khác nhau như người ngoài hành tinh, những lời nguyền rủa, thiên tai hay vô số những thứ nguy hiểm khác mà Courage phải đối mặt.

Mỗi phần mở đầu của tài liệu cho thấy quá khứ của Courage: "Bị bỏ rơi như một con nhộng, nó ấy đã được Muriel tìm thấy, Muriel đang sống ở giữa Nowhere (Kansas) với chồng Eustace Bagge. Nhưng những điều đáng sợ xảy ra, đó là lúc Courage cứu ngôi nhà mới của anh ấy." Trong một tập phim Mỹ sau này, những điều mới trong quá khứ của nó được tiết lộ, rằng cha mẹ của Courage đã miễn cưỡng được gửi đến mặt trăng bởi một nhà khoa học tâm linh trong một thí nghiệm để làm cho động vật mạnh mẽ hơn. Courage dường như có một khả năng kỳ lạ để thay đổi hình dạng của mình theo phong cách truyện tranh, chẳng hạn như gấp mình để đi qua khe thư hoặc bắt chước một con quái vật để cảnh báo chủ rằng có nguy hiểm.

Eustace luôn tức giận trước sự hiện diện của Courage trong nhà và liên tục cố gắng để xua đuổi Courage ra khỏi nhà bằng nhiều cách như vung một chiếc mặt nạ màu xanh lá cây khổng lồ, hoặc nhãn cầu giả, hét lên "Ooga Booga Booga!" Sau đó, Eustace cười Courage, cho đến khi Muriel dùng một cái đinh ghim lăn vào đầu Eustace một cách hài hước và trả lời "What did I do?"

Trong series khi Courage muốn cứu gia đình nó. Đôi khi nó phải đối mặt với nhân vật phản diện trong một trò chơi (thay vì dùng sức mạnh, các phương pháp mà nó cố gắng đánh bại nhân vật phản diện thường là một thứ gì đó trần tục như dodge-ball hay một cuộc thi nhìn chằm chằm mà trong đó Courage luôn luôn thua), thuyết phục kẻ thủ ác rời bỏ cuộc đời tội ác hoặc phải dùng thủ đoạn với kẻ thủ ác.

Nhân vật[]

Courage[]

Courage (lồng tiếng bởi Marty Grabstein) - Là một con cún và cũng là nhân vật chính của chương trình. Như đã nói trong các phần giới thiệu đầu, nó bị bỏ rơi như một con nhộng và bị bỏ lại trong một con hẻm, sau đó nó được Muriel Bagge tìm thấy. Mặc dù được giới thiệu là một "con chó chết nhát" nhưng nó lại thành anh hùng bất đắc dĩ bất cứ khi nào có lực lượng siêu nhiên đe dọa Muriel và Eustace.

Courage không bao giờ bỏ cuộc. Nó có một lòng từ bi, thường thể hiện lòng tốt và tình bạn với những sinh vật bị xa lánh với phần còn lại của xã hội. Courage nói bằng tiếng Anh chuẩn cho người xem, nhưng đó là khi nó muốn truyền tải thông điệp đến các nhân vật khác của bộ truyện, nó thường nói thông điệp trong khi bập bẹ trong ngữ pháp không mạch lạc. Khi loạt phim tiếp tục phát triển, phân cảnh Courage nói tiếng Anh ngày càng ít đi.

Tập cuối cùng của bộ phim cho biết nguồn gốc của Courage. Nó sống với cha mẹ của mình như một con cún con cho đến khi một bác sĩ thú y độc ác bắt cha mẹ của nó lên mặt trăng như là một phần của một thử nghiệm. Muriel tìm thấy Courage ngay sau đó. Bác sĩ thú y này sau đó đã cố gắng gửi Courage lên mặt trăng, nhưng Courage đã cản trở hứn và gửi tên bác sĩ thú y thay thế. Cha mẹ của Courage cùng với những con chó khác mà tên bác sĩ đã gửi đến mặt trăng được xuất hiện ở cuối tập phim với tâm thế sẵn sàng nghiền nát tên bác sĩ độc ác.

Có thể nhận biết Courage qua tiếng hét khủng bố của nó (thường kèm theo hình ảnh thị giác phóng đại và kỳ cục) và câu khẩu hiệu của nó là "The things I do for love" và "... or my name's (something rather unusual). And it's not."

Muriel Bagge[]

Muriel (ban đầu được lồng tiếng bởi Billie Lou Watt; sau này là Thea White) - chủ sở hữu của Courage; một người bà tốt bụng, đáng tin cậy và hiếu khách nói giọng Scotland. Bà thích nấu ăn, giặt đồ và ngồi trong chiếc ghế bập bênh cũ của mình. Bà thích chơi sitar và bà ấy yêu con chó của mình, Courage.

Trong nhiều tập phim Muriel bị bắt hoặc bị đe dọa bằng một cách nào đó thì Courage thường là người cứu cô. Đồ ăn nấu bởi Muriel thường có giấm như một thành phần đặc biệt; điều này xuất hiện như một gag trong một số tập của chương trình.

Khi còn trẻ Murial có mái tóc màu đỏ, sau này bị chuyển sang màu trắng vì già. Bà ấy không thể nhìn nếu không có kính và thường cho rằng mình không gặp nguy hiểm khi không có kính.

Eustace Bagge[]

Eustace (ban đầu được lồng tiếng bởi Lionel Wilson; sau này là Arthur Anderson) - chồng của Muriel; một nông dân già độc ác, ích kỷ, tham lam, rối loạn tính cách chống xã hội, xấu tính. Eustace không thích Courage (thứ mà ông ta gọi là "con chó ngu ngốc") và thường lôi kéo những câu chuyện cười tàn nhẫn về nó. Một gag lặp đi lặp lại trong series liên quan đến Eustace đặt trên một mặt nạ giống như người Swahili và hét lên "Ooga Booga Booga!" để làm cho Courage sợ hãi. Tên của ông có thể là chữ lái theo một trò chơi tên "Useless Bag".

Eustace có một đặc tính tiêu cực. Ông ta sẽ làm bất cứ thứ gì vì tiền - ngoại trừ việc phát triển bất cứ thứ gì trong nông trại của ông ta. Ông dành rất nhiều thời gian ngồi trên chiếc ghế tựa màu đỏ của mình, xem truyền hình hằng ngày và đọc báo. Ông ta không muốn chia sẽ chiếc ghế tựa cho bất cứ ai. Mối quan hệ của ông với người mẹ già của ông ta ("Ma") rất căng thẳng. Một ngoại lệ đáng chú ý của ông ta là ông thể hiện được sự quan tâm đến Muriel, ít nhất một chút khi bà không cảm thấy khỏe (ví dụ như giúp bà đi đến một chiếc ghế để ngồi xuống, thốt lên tên bà khi bà bị tấn công trong trạng thái suy yếu).

Ông ta hói đầu và đội một chiếc mũ hạt dẻ để che đầu.

Sản xuất[]

Có một đoạn phim hoạt hình ngắn gọn của Dilworth, Smart Talk with Raisin - Pulling a Malade xuất hiện trên Truyền hình Liquid của MTV trong mùa 3, tập 1. Nó có một nhân vật Proto-Courage tên Hamilton giống như một Muriel, Raisin danh nghĩa, và một Eustace, tên là Malcolm (người trong trường hợp này là anh trai của Raisin).

Tiền đề là một cô gái trẻ tên là Raisin có chương trình riêng của mình, định dạng trong đó không được xác định nhưng hàm ý là nó là một chương trình đa dạng. Trong ngắn hạn, Raisin đang khuyến khích con chó Hamilton của mình để thực hiện một phép thuật cho chương trình có liên quan đến việc anh ta kéo một Malade từ một chiếc mũ. Nó không được giải thích cho đến khi kết thúc thuật ngữ "Malade" đề cập đến một giáo viên từ Raisin và Malcolm của trường có họ là Malade.

Phần lớn thời lượng liên quan đến Malcolm bằng lời nói lạm dụng Hamilton và Raisin. Một số tính năng phong cách được nhìn thấy trong ngắn hạn này đánh dấu nó là công việc của Dilworth, và một số đặc điểm của Can đảm được nhìn thấy ở Hamilton. Ví dụ, Hamilton không nói, và là nhút nhát và không đối đầu khi đối mặt với sự thù địch của Malcolm. Sự xuất hiện của họ cũng tương tự mặc dù một sự khác biệt quan trọng là mắt trái của Hamilton được rút ra kéo dài trong một phong cách tương tự như một số nhân vật phụ trong loạt Courage. Đoạn phim ngắn này không xuất hiện trên bất kỳ DVD truyền hình Liquid chính thức nào, và không được liệt kê trong phim ảnh của Dilworth về IMDB. Tuy nhiên, hiện tại nó có thể xem trên trang web Stretch Films của Dilworth.

Tập[]

Bài chi tiết: Courage the Cowardly Dog/Tập phim

Lịch sử phát sóng[]

Hoa Kỳ[]

  • Cartoon Network (1999 - 2002, phát chính (chạy lần đầu); phát lại: 2002 - 2005, 2006 - 2011, 2011 - 2012, 21/04/2013 - 29/09/2013, 2015 - 2017)
  • Boomerang (2009 & ndash; 2015,2015 & ndash; 2016,2016 & ndash; 2017)

Thông tin thêm[]

  • Courage the Cowardly Dog là phim hoạt hình dành cho trẻ em đầu tiên có nhân vật bị nghẹt thở lâu hơn 5 giây.
  • Courage the Cowardly Dog là chương trình Cartoon Network gốc cuối cùng ra mắt vào những năm 1990.
Advertisement