Wikia Cartoon Network
Advertisement

Cartoon Orbit là một mạng chơi game trực tuyến được Turner Online tạo ra để quảng cáo cho các chương trình và đối tác của mình. Được tạo ra như là một bổ sung cho trang web Cartoon Network, Cartoon Orbit mở cửa cho công chúng vào tháng 10 năm 2000. Điểm thu hút chính của nó là một hệ thống các thẻ giao dịch ảo được gọi là "cToons", thường có các tế bào hoạt hình từ các chương trình phát sóng trên mạng , mặc dù cToons dựa trên quảng cáo cũng phổ biến. Một trò chơi chiến lược đối đầu có tiêu đề gToons đã được thêm vào Cartoon Orbit vào tháng 10 năm 2002.

Trang web bắt đầu bị thiếu bảo trì vào năm 2005 và vào ngày 16 tháng 10 năm 2006, Cartoon Network đã tắt Cartoon Orbit, khiến người dùng có chứng chỉ "Cảm ơn" như một dấu hiệu đánh giá cao của họ.

Lịch sử[]

Sản phẩm trí tuệ của Sam Register, Cartoon Orbit được xây dựng lần đầu tiên sử dụng các phần của phần mềm "Passport" của Communities.com (không bị nhầm lẫn với Communities.com hiện tại, không liên quan). Phần mềm này là một máy chủ trò chuyện 2D, dựa trên hình đại diện, nơi các thành viên có thể trang trí không gian riêng của mình và nó được sử dụng rộng rãi trong Orbit để hiển thị và chỉnh sửa các czones. Tuy nhiên, hầu hết các chức năng trò chuyện không trở thành một phần của sản phẩm hoàn chỉnh. Để tuân thủ Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng, Cartoon Orbit thay vào đó có danh sách các từ và cụm từ được viết sẵn mà người chơi có thể gửi trong hộp trò chuyện.[1]

Tập tin:Cartoon Orbit logo 2002.png

Logo used from 2002 to 2006.

Cartoon Orbit được chính thức ra mắt vào tháng 10 năm 2000 với tư cách là một cộng đồng trực tuyến có đăng ký bắt buộc.[2] Thành viên của nó đã tăng 150.000 thành viên vào giữa tháng 12, và con số đó đã tăng lên hơn 300.000 vào tháng 2 năm 2001.[3] Các thành viên vượt quá 850.000 vào tháng 10 năm 2001.[1] Ngay sau khi phát hành, Register bày tỏ mong muốn chuyển đổi tiền tệ dựa trên điểm của Orbit thành thiết lập dựa trên tiền mặt, nhưng điều này không bao giờ kết quả.[4] Là một phần của chiến dịch lớn hơn với Cartoon Network, một chương trình khuyến mãi cho chương trình gây quỹ cho chương trình gây quỹ cho UNICEF, được quy định từ các tiểu thuyết độc quyền theo chủ đề Halloween, được tổ chức từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 5 tháng 11 năm 2002.[5]

Trong vài năm đầu tồn tại, trang web đã được cập nhật hàng tuần. Tuy nhiên, bắt đầu vào giữa năm 2005, nó trở nên rõ ràng rằng Turner Online đã ngừng duy trì trang web. Bản cập nhật đã ngừng hoàn toàn vào tháng 2 năm 2006 và vào ngày 17 tháng 8 năm 2006, Cartoon Network đã xóa điều hướng cho Cartoon Orbit khỏi tiêu đề chính của nó. Bạn chỉ có thể tìm thấy liên kết ở cuối trang chủ.

Bắt đầu từ ngày 29 tháng 9 năm 2006, người dùng không còn có thể đăng ký và tạo tài khoản Cartoon Orbit mới nữa. Khi nhấp vào nút "Tham gia ngay", người dùng đã được hiển thị với trang "Đăng ký đã đóng". Vào ngày 2 tháng 10 năm 2006, thông báo rằng Cartoon Orbit sẽ đóng được đăng trên trang nhất.

Cartoon Orbit chính thức đóng cửa vào sáng sớm ngày 16 tháng 10 năm 2006.

Tính năng[]

Người chơi được tặng điểm để mua cToons, từ cửa hàng trong trò chơi, được gọi là "cMart". Người chơi cũng có thể nhận cToons, gtoons và cRings bằng cách nhập mã đổi quà đặc biệt, giao dịch với người chơi khác hoặc thông qua đấu giá.

cToons[]

cToons đến với một loạt các chức năng. Hầu hết là tĩnh, nhưng một số đã được hoạt hình và / hoặc có âm thanh. Các cToons khác, khi được nhấp, chơi các trò chơi mini hoặc có chức năng đặc biệt (chẳng hạn như Dexter's Laboratory - cToon theo chủ đề tự động đếm ngược ngày sinh của Albert Einstein).

Người chơi đã được cung cấp không gian trưng bày riêng của họ, được gọi là cZones, để trang trí với cToons, cRings và gtoons do họ lựa chọn. Người ta có thể tùy chỉnh thêm cZone của họ bằng cách thay đổi nền cZone của họ.

ctoons dao động từ rất đơn giản đến hoạt hình và / hoặc âm thanh có khả năng. Một số ctoons là một phần của bộ đặc biệt, và phát triển tên riêng của họ. Những điều đó được bao gồm:

  • Code cToons: cToons chỉ có sẵn bằng cách nhập mã và sau một khoảng thời gian được chỉ định, không còn có thể đổi được. Các mã cần thiết để mua lại các cToons này có thể thu được thông qua các quảng cáo trên Cartoon Network, các mục quảng cáo hoặc từ các trang web tài trợ. Mã số cũng đã được tiết lộ trong phim hoạt hình Cartoon thứ Sáu.
  • Ad cToons: Các cToons quảng cáo được tài trợ thường đạt được thông qua mã và một số sẽ biến mất sau khi quảng cáo kết thúc, được thay đổi để xóa biểu tượng quảng cáo hoặc thay thế bằng một cToon khác.
  • Golden cToons: cToons có màu vàng; một số trong số đó rất hiếm.
  • Game cToons: cToons, khi được đặt trên cZone và nhấp vào, mở một trò chơi flash thu nhỏ. Một số người trong số họ sẽ cung cấp cho bạn một "giải thưởng" mã cToon cuối cùng nếu bạn đạt được một mục tiêu nhất định.
  • Checklist cToons: cToons, khi được đặt trên cZone và được nhấp, có thể được in ra bởi người dùng để họ có danh sách kiểm tra tất cả các cToons mới sẽ được phát hành trong tháng đó. Danh sách kiểm tra mới cToons được tạo ra từ tháng 11 năm 2001 đến tháng 6 năm 2003.
  • Sticker cToons: Giống như một nhãn dán truyền thống, hầu hết đều có dấu ngoặc kép hoặc trích từ nhân vật được miêu tả. Phần lớn các nhãn dán cToons được phát hành vào năm 2001.
  • Holiday cToons: Lần đầu tiên được phát hành vào dịp Giáng sinh năm 2001. Vào năm 2002 và 2003, những món quà kỳ nghỉ rẻ tiền đã được tạo ra để dành cho những người chơi khác. Sau lễ Giáng sinh, các cToons hiện tại được tự động trao đổi cho một cToon thật.
  • Auction Only cToons: cToons chỉ có thể mua từ Phiên đấu giá Orbit, chẳng hạn như Hamtaro cToon.
Tập tin:CRings.png

Several cRings

  • cRings: kết nối Orbiters có chung sở thích, nhân vật yêu thích, sở thích, v.v. Khi bạn nhìn thấy một cRing trên cZone của ai đó, hãy nhấp vào nó để tự động được đưa đến một cZone khác hiển thị cRing đó. cRings thường bán rất nhanh, và hiếm có của họ làm cho họ thẻ cực kỳ có giá trị để thu thập.

gToons[]

gToons là phần mở rộng trò chơi thẻ sưu tập của Cartoon Orbit. Ra mắt vào ngày 14 tháng 10 năm 2002, hơn 250.000 người dùng đã tham gia sau tháng đầu tiên và hơn 400.000 người dùng đã chơi sau hai tháng đầu tiên.[6] gToons closed along with Cartoon Orbit on October 16, 2006.

Trong trò chơi này, 2 cầu thủ lắp ráp sàn bao gồm 12 gToons mỗi. Thẻ đại diện cho các ký tự, địa điểm và đạo cụ từ các chương trình được phát trên Mạng hoạt hình và mỗi thẻ có màu, giá trị và đôi khi là hiệu ứng đặc biệt có thể sửa đổi (các) giá trị của (các) thẻ khác. Một trò chơi của gToons, thường kéo dài khoảng ba phút, liên quan đến hai người chơi chiến lược sử dụng bảy gToons tại một thời điểm để đạt được nhiều điểm nhất vào cuối trò chơi. Hai màu (được xác định bởi thẻ "đáy" của mỗi tầng của người chơi) là màu mục tiêu: nếu hai màu là cả hai màu "trung tính" (đen hoặc bạc), tổng giá trị điểm cao hơn sẽ thắng. Nếu có chính xác một màu không trung tính (xanh, đỏ, vàng, lục, tím, vv) giữa các màu mục tiêu, người chơi có nhiều thẻ màu không trung tính sẽ nhận được điểm thưởng 15 điểm cho tổng số của chúng trước khi xác định chiến thắng. Nếu không phải màu trung tính, người chơi có thể giành chiến thắng bằng cách chơi nhiều màu hơn so với đối thủ; nếu không, tổng giá trị cao hơn sẽ thắng. Năm gói mở rộng riêng biệt chứa các loại dê khác nhau được phát hành từ năm 2003 đến 2006.

Areas[]

  • Challenge Zone: Khu vực nơi người chơi có thể thách thức người khác chơi trò chơi gToons.
  • cMart: Khu vực nơi người chơi có thể mua cToons và gtoons. Chúng có thể được sắp xếp theo chương trình, ký tự, giá, loại, giá đỡ hoặc bộ. Hầu hết các ctoons không ở lại trong cMart lâu và sớm được bán hết.
  • cZone: Phần của trang web Cartoon Orbit thuộc về người dùng. CZone của người dùng có thể được trang trí với cToons và gtoons của họ, như một thư viện hoặc cuốn sách dán.
  • My Collection: Khu vực nơi người dùng có thể xem cToons và gToons của họ, có thể được sắp xếp thành các danh mục theo chương trình hoặc theo loại.
  • Showcase cZone: Khu vực nơi người dùng có thể xem cToons mới và cập nhật trên Orbit và cũng là khu vực Giao dịch trực tiếp chính.
  • Auctions : Thiết lập đấu giá chuẩn cho phép người chơi đặt cToons lên để bán. Nhà thầu cao nhất vào cuối phiên đấu giá đã nhận được cToon và người bán đã nhận được điểm thầu trừ đi một khoản phí nhỏ. Phiên đấu giá đã được giới thiệu vào tháng 8 năm 2002.
  • cZone Directory: Được sử dụng để tìm cZones của người khác. Ngoài ra còn có một cZone Spotlight (một danh sách của một số đặc biệt cũng được thực hiện cZones).
  • My Favorites: Phần mà người dùng có thể truy cập vào cZone của ai đó và thêm họ vào Danh sách bạn bè. Danh sách Buddy cũng cho phép người dùng xem người mà họ đã thêm đã đăng nhập hay chưa. Nếu họ đăng nhập, họ có thể chọn "theo dõi" người đó và đi tới phần của trang web mà họ hiện đang ở. Thư mục cZone hơi giống với điều này.
  • Team Orbit: Một nhóm 100 người dùng Cartoon Orbit được chọn để đưa ra đề xuất về trò chơi sau khi phát hành cho công chúng. Nhóm Orbit chỉ kéo dài một vài tháng vào năm 2001 và nó đã được thay thế bằng các ý tưởng và nhận xét đến từ nhiều trang web của người hâm mộ.
  • ToonFlash Newsletter: Bản tin mà Cartoon Orbit định kỳ gửi tới tất cả người dùng qua email.

Thế giới Orbit[]

Trước năm 2002, có một khu vực tương tác mang tên "Thế giới" trên Cartoon Orbit. Những "thế giới" này được dựa trên một số địa điểm hư cấu từ phim hoạt hình của Mạng. Chúng được gỡ bỏ trước khi chuyển sang Flash vào năm 2002. Các trang "thế giới" đã hoàn thành với một trích dẫn hoặc trích dẫn từ các nhân vật trên thế giới, một cuộc thăm dò ý kiến và liên kết đến các vùng "Spotlight".

  • Centersphere: Thế giới "đặc biệt" này là trang đích khi vào Orbit. Từ đây người dùng có thể đi đến các thế giới khác.
  • Townsville: "Được tạo thành từ trước đây bởi một vụ va chạm ngoạn mục về đường, gia vị và mọi thứ tuyệt vời, Townsville tỏa sáng trên bầu trời đêm với màu hồng độc đáo. Bề mặt của Townsville rất đa dạng: địa hình trẻ, thấp hơn của bán cầu bắc có đầy hoa, trong khi địa hình cũ hơn, cao hơn của bán cầu nam thường được đông dân cư bởi sóc. "
  • Phòng thí nghiệm của Dexter: "Trang chủ của thiên tài cậu bé, Phòng thí nghiệm của Dexter là đầy ắp lò nướng Bunsen, lọ đựng chất lỏng màu xanh lá cây sủi bọt và tất cả các loại doohickeys cơ khí."
  • Scooby World: "Vô tình bị phát hiện bởi Shormacious P. Rogers III, một người bán thời gian và cư dân toàn thời gian của Coolsville, bầu không khí của Scooby World rất giàu ma quái. Đáng chú ý về tài nguyên thiên nhiên như Scooby Đồ ăn nhẹ và cửa hàng Malt, du khách đến Scooby World thường nhìn thấy cảnh quan trong các phương tiện tiện dụng đầy màu sắc được gọi là Máy Bí ẩn. "
  • Bedrock: ". Các Bedrock rành mạch nguyên thủy, hình thành được biết đến sớm nhất Cartoon Orbit của, dao động vỏn vẹn 36 triệu dặm từ Centersphere Mặc dù bề mặt tảng đá rải rác của nó, trong đó sản lượng cây cối thưa thớt, Bedrock tự hào tất cả các thứ xa xỉ và địa điểm của cuộc sống thời tiền sử hiện đại, từ máy ảnh Polarock đến chân không-masto. Nói cách khác: Đừng lấy nó cho đá granit. "
  • Cartoon Networld: "Câu chuyện về Cartoon Networld là câu chuyện về những ngôi sao hoạt hình di cư ở đây hàng ngày từ các màn hình truyền hình của một dân chúng biết ơn. Phim hoạt hình Networld là nơi nghỉ ngơi đầu tiên với nhiều tiện nghi dễ chịu, ánh nắng mặt trời sân chơi cho các ngôi sao hoạt hình hàng đầu. Cảnh báo: bầu không khí của Cartoon Networld có thể làm thay đổi hệ thống hài hước trung tâm của những du khách gặp phải nhiều môi trường gây cười. "
  • Kids WB Backlot: Thế giới này đã được thêm vào sau khi loại bỏ Bedrock.
  • Toonami: Thế giới này đã được thêm vào sau khi loại bỏ Bedrock.

Tham khảo[]

Advertisement